Ferroli và Rapido đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và VOVlive trao quà tặng trị giá gần 1.8 tỷ đồng cho trẻ em vùng cao

27/01/2022, 16:43

Trước thềm năm mới Nhâm Dần, Công ty TNHH Ferroli Asean và Công ty Nhiệt Châu Âu (Rapido) đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và VOVlive tặng quà trẻ em tại 5 tỉnh miền núi, Tây Nguyên trị giá gần 1,8 tỷ đồng.

Những ngày cuối năm Tân Sửu, miền Bắc liên tiếp hứng chịu những đợt không khí lạnh tăng cường. Rét đậm rét hại xảy ra ở nhiều nơi trong tháng 1 năm 2022, thậm chí ở vùng núi cao, có lúc nhiệt độ xuống 0 độ. Mùa xuân sắp về, nhưng miền núi cao vẫn chìm trong giá lạnh. Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo miền Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại và kéo dài liên tục trong những ngày Tết.

Lên miền núi phía Bắc, trải nghiệm cái lạnh cắt da cắt thịt dịp cuối đông, chứng kiến trẻ em vùng cao gồng mình chống lại rét buốt bằng đôi chân trần, chiếc áo cũ chỗ lành chỗ rách, thậm chí là không có đủ quần áo mặc và phải tắm bằng nước lạnh trong suốt mùa đông lạnh giá, bà Đặng Thị Hoài, Phó Tổng giám đốc Công ty Ferroli Asean băn khoăn: “Làm thế nào để giúp đỡ người dân miền núi, đặc biệt là trẻ em vượt qua thời tiết khắc nghiệt này? Ferroli và Rapido có những sản phẩm phù hợp. Nhất định phải giúp đỡ.”

ferroli-1.jpg
Ferroli trao quà tặng bình nóng lạnh cho trẻ em vùng cao miền núi phía Bắc

Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười (điểm lẻ Khe Kim), nơi chúng tôi ghé thăm có 89 trẻ em là dân tộc Dao, học từ lớp 1 đến lớp 5 ở bán trú tại trường từ thứ 2 đến thứ 6. Các gia đình cùng đóng góp củi để trường nấu ăn, đun nước uống cho các em và nếu còn củi thì mới có thể đun nước nóng cho trẻ em tắm và cũng không thể đủ nước nóng cho trẻ em của cả trường. Một số gia đình còn chở cả can nước nóng đến để cho trẻ em tắm.

“Một tuần em tắm từ một đến hai lần”, em Bàn Tiến Đức, học sinh lớp 5C trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cho biết.

tre-em-vung-cao-tam.jpg
Trẻ em trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Mười, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Trẻ em ở các trường nội trú thường phải tắm ngoài trời ở bể nước của trường. Mới đầu giờ chiều, các em đã tranh thủ ra tắm bởi đó là lúc nhiệt độ lên cao nhất trong ngày. Lấy xô hứng nước lạnh chảy ra từ bể, các em để nguyên quần áo dội ào ào từ trên đầu xuống trong nhiệt độ khoảng 10 độ C. Khi được hỏi: “Các em không thấy lạnh à?” Các em cắn chặt đôi môi thâm tím và nói rằng “Lạnh chứ ạ! Nhưng phải chịu thôi ạ!”

Ánh mắt ngây thơ, đôi môi lạnh giá nở nụ cười hồn nhiên. Những hình ảnh đó ám ảnh đến xót xa khi đặt vào hai mảng màu cuộc sống giữa thành thị và vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Đây chính là lí do để ngay trong tháng 1 năm 2022, giáp Tết Nhâm Dần, Công ty TNHH Ferroli Asean và Công ty Nhiệt Châu Âu (Rapido) đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và VOVlive hỗ trợ 255 bình nóng lạnh, thiết bị dạy và học, đồ dùng cho trẻ em tại 5 tỉnh miền núi, tây nguyên (Điện Biên, Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái và Đắc Lắc) với trị giá gần 1,8 tỷ đồng.

ferroli.jpg
Xe chở quà tặng mang cái Tết ấm áp đến với trẻ em vùng cao của Ferroli và Rapido

Bà Đặng Thị Hoài, Phó Tổng giám đốc Công ty Ferroli Asean cho biết: “Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam,  cùng với sự đồng hành của VOVLive, Ferroli mong muốn góp sức sưởi ấm những tâm hồn bé nhỏ mong manh khỏi mùa đông lạnh giá và lan tỏa tình yêu thương tới cộng đồng để cùng chung tay giúp đỡ nhiều trẻ em khó khăn hơn nữa”.

sapa.jpg


Ông Lê Thành Công, Giám đốc nhãn hàng Rapido đồng hành cùng đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam và Ủy ban Dân tộc tặng quà trị giá 400 triệu đồng cho học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, chiều 13 tháng 1 năm 2022, nhãn hàng Rapido cũng đồng hành cùng đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam và Ủy ban Dân tộc tới thăm hỏi, tặng quà trị giá 400 triệu đồng cho học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai nhân dịp Tết Nguyên đán.

ba-hoai-va-pho-chu-tich-nuoc.jpg
Bà Đặng Thị Hoài, Phó Tổng giám đốc Công ty Ferroli Asean được Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà vì doanh nghiệp đã có đóng góp tích cực hỗ trợ trẻ em Việt Nam.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan tràn, nhưng Công ty TNHH Ferroli Asean và Công ty Nhiệt Châu Âu (Rapido) vẫn nỗ lực hoàn thành tốt sản xuất, kinh doanh, đồng thời có nhiều hoạt động vô cùng tích cực với cộng đồng. Những phần quà trị giá 1,5 tỷ đồng được VOVlive đồng hành cùng Ferroli và Rapido gửi yêu thương vào nơi tâm dịch đã cho thấy những đóng góp thiết thực, sát cánh cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19. Hoạt động ý nghĩa trước thềm năm mới Nhâm Dần với quà tặng trị giá gần 1,8 tỷ đồng sẽ mở ra một năm 2022 đầy ý nghĩa với doanh nghiệp và cộng đồng.

nhan-bang-khen-ferroli.jpg
Nhãn hàng Ferroli trao quà tặng trong chương trình Mùa Xuân cho em do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện.

Một mùa xuân mới đang về. Hoa mận, hoa đào đang hé nở khắp các triền núi phía Bắc. Nhưng rét đậm rét hại vẫn kéo dài đến hết Tết Nhâm Dần. Tết này, với sự hỗ trợ của Ferroli và Rapido, các em không còn phải tắm nước lạnh trong cái rét thấu xương. Mùa xuân sẽ ấm áp hơn và những bàn tay tặng hoa hồng sẽ còn vương vấn mãi hương thơm!

Bài liên quan
Phước Sang: Vua phim Tết, vỡ nợ bất động sản và nỗ lực làm lại từ 'tay trắng'
Từng là ông bầu nổi tiếng một thời, có hãng phim riêng, được mệnh danh là "Vua phim Tết", Phước Sang lâm vào cảnh khốn khó sau khi ôm món nợ nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất