Elon Musk công bố sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo Twitter với người sáng tạo

CTV Kim Chi/VOV.VN Theo Slash Gear | 08/02/2023, 08:26

Mặc dù Twitter quyết định người sáng tạo nội dung sẽ được nhận một phần lợi nhuận quảng cáo, tuy nhiên, điều này lại không thực sự đơn giản như vậy.

Giám đốc điều hành Twitter - Elon Musk đã công bố kế hoạch chia sẻ doanh thu với những người sáng tạo từ các quảng cáo xuất hiện bên dưới câu trả lời cho các tweet của họ. Tuy nhiên, các chi tiết quan trọng về cách thức hoạt động của hệ thống, chẳng hạn như liệu có các mức chia sẻ doanh thu khác nhau dựa trên số lượng người theo dõi hay liệu các khoản thanh toán có khác nhau dựa trên vị trí địa lý của người sáng tạo hay không, thì không được chia sẻ.

Trước đây, nhà tỷ phú người Mỹ gốc Phi từng đưa ra tuyên bố táo bạo về việc biến Twitter trở thành một nền tảng dành cho những người sáng tạo nội dung, bắt đầu bằng việc cho phép họ tải lên các video dài hơn, có độ phân giải cao hơn cho đến việc trả tiền cho họ nhiều hơn YouTube và TikTok.

“Hãy xem điều gì sẽ xảy ra khi Twitter cung cấp video dài cùng mức thù lao cao hơn cho người sáng tạo" - Musk tuyên bố vào tháng 11/2022.

Tuy nhiên, vị CEO mới của công ty gần đây đã gặp khá nhiều khó khăn để giữ chân các nhà quảng cáo ở lại trên nền tảng này. Twitter thậm chí đã công bố kế hoạch tính phí cho API của mình và ngăn chặn sự phát triển từ bên thứ ba.

Trả tiền để được trả tiền

Mặc dù kế hoạch chia sẻ doanh thu quảng cáo của Musk nghe giống như một nỗ lực tuyệt vọng để thu hút người sáng tạo cũng như nhà quảng cáo trên nền tảng này, sự thật là chỉ những tài khoản đăng ký dịch vụ Twitter Blue mới đủ điều kiện để được nhận tiền quảng cáo. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn kiếm tiền từ quảng cáo xuất hiện trong mục trả lời bên dưới tweet của bạn, trước tiên bạn sẽ phải trả số tiền 8 USD/tháng (khoảng 188.000 đồng/tháng) cho Twitter.

Musk cũng làm rõ rằng các tài khoản cũ hơn, đã được xác minh phải trả tiền cho đăng ký Twitter Blue để có thể giữ dấu tích màu xanh của mình cũng như yêu cầu nhận một phần doanh thu quảng cáo. Trước đây, ông từng tuyên bố rằng việc đăng ký Twitter Blue là bắt buộc để duy trì dấu kiểm này.

"Thật không may, Blue Verified của Twitter đang gặp sự cố nghiêm trọng và sẽ bị gián đoạn trong vài tháng" - Elon Musk viết trong một tweet gần đây. Có vẻ như thông báo này của Musk không thực sự được lòng người hâm mộ. Ngoài ra, nó cũng báo hiệu rằng kế hoạch quảng cáo của Twitter sẽ sớm được tiến hành, biến Twitter thành một nơi dành cho quảng cáo “rác” tràn lan và không hấp dẫn đối với người dùng./.

Bài liên quan
Ông Trump gặp Elon Musk tìm nguồn tiền tranh cử?
Nếu có sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể xóa bỏ bất lợi tài chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất