Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương

Đắc Huy | 16/02/2022, 17:45

Dù thời tiết mưa rét nhưng hàng nghìn du khách thập phương vẫn về chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) dâng lễ đầu xuân.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 1

Sáng 16/2, khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) mở cửa đón khách.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 2

Ngay từ sáng sớm, du khách đã tấp nập đổ về bến Yến để xuống đò vào chùa Hương tham quan, lễ Phật.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 3

Do thời tiết sáng nay mưa rét nên nhiều người dân phải mặc áo mưa, mang ô trên thuyền xuôi dòng suối Yến.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 4

Trước đó 1 tuần, Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh chùa Hương bán vé thí điểm cho người dân vào tham quan. Theo ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban quản lý, trong gần 1 tuần mở lại, chùa Hương đón tổng cộng 15.000 lượt du khách. 

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 5

 "Việc thí điểm mở cửa vừa là hoạt động tập dượt chuẩn bị cho công tác đón khách chính thức và cũng là tạo điều kiện thuận lợi cho du khách ở xa chưa nắm rõ thông tin", ông Hiển cho biết.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 6

Ban tổ chức chuẩn bị gần 3.000 đò, thuyền để sẵn sàng đón du khách. Khách đến tham quan, lễ chùa đa phần đều được tiêm 2 mũi vaccine COVID-19. Những người chưa tiêm vaccine được cán bộ khuyến cáo không nên đến di tích.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 7

Từ sáng sớm, hàng trăm du khách đã có mặt tại đền Trình, điểm đầu tiên vào khu thắng cảnh Hương Sơn. Anh Huy Mạnh (26 tuổi, Hà Nội) cho biết có mặt tại chùa Hương từ rạng sáng 16/2 để tránh tình trạng chen chúc, đông đúc. "Là dân kinh doanh nên tôi thường đi xin lộc đầu năm để buôn may bán đắt. Chùa Hương linh thiêng nên năm nào tôi cũng dành thời gian tới đây", anh Mạnh nói.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 8

Người dân bê lễ, xếp hàng đợi đến lượt để được dâng lễ.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 9

Chị Bích Hảo (ở Lạng Sơn) cho biết: "Sau 2 năm tôi mới có dịp quay trở lại tham quan chùa Hương. Lần này quay lại, tôi thấy môi trường được vệ sinh sạch sẽ, du khách khi đến chùa Hương đều thực hiện khuyến cáo 5K, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…".

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 10

Hàng dài du khách nối đuôi nhau xếp hàng tại lối lên xuống động Hương Tích.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 11

Khu vực động Hương Tích khá đông người dân đến đây dâng hương, tuy nhiên không có tình trạng chen lấn, xô đẩy như mọi năm.

Ảnh: Du khách đội mưa rét đi lễ chùa Hương - 12

Đa số người dân đều đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đắc Huy

Bài liên quan
Hà Nội gấp rút cải tạo, xây trường học mới
Theo quy hoạch mạng lưới trường học của Thành phố Hà Nội, hiện thành phố thiếu 14 trường tiểu học và 31 trường trung học cơ sở. Hiện nhiều quận, huyện của Hà Nội đang nỗ lực, gấp rút xây thêm trường, cải tạo nâng tầng để tăng thêm lớp học công lập.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất