Đội tuyển chọn Việt Nam đấu Thái Lan, Indonesia ở giải bóng đá 7 người quốc tế

22/12/2022, 15:21

Đội tuyển chọn Việt Nam sẽ tham dự Giải bóng đá 7 người Quốc tế - Cúp Bia Saigon 2022  cùng các đối thủ đến từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

Trưa ngày 22/12, buổi ra mắt Giải bóng đá 7 người quốc tế 2022 đã được diễn ra tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một giải đấu bóng đá sân 7 quy mô quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Nước chủ nhà cử đội tuyển chọn Việt Nam dự giải đấu cùng các CLB Ghost Gate (Thái Lan), Deltras (Indonesia) và Jcorp Data Sukan (Malaysia).

Đội tuyển chọn Việt Nam gồm rất nhiều cầu thủ ở môn bóng đá 7 người được sàng lọc kĩ càng qua nhiều giải đấu như Cúp bóng đá 7 người quốc gia, giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc,...Nhiều cầu thủ ở đội tuyển chọn Việt Nam được người hâm mộ yêu mến như Anh Đức, Quang Việt, Hoàng Nam, Hồng Long,...

Đội tuyển chọn Việt Nam đấu Thái Lan, Indonesia ở giải bóng đá 7 người quốc tế - 1

Các đội bóng tham dự giải bóng đá 7 người quốc tế.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: "Theo dõi sự phát triển của bóng đá 7 người trong thời gian qua, chúng tôi đánh giá cao mô hình tổ chức các giải đấu của Vietfootball khi phát triển, lan tỏa sân chơi bóng đá phong trào trong đời sống thể thao cộng đồng. 

Cũng nhân dịp này, tôi đề nghị các Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các đơn vị đồng hành tiếp tục nghiên cứu, lên kế hoạch có lộ trình để đưa giải đấu 7 người trở thành hệ thống thi đấu chính thức quốc gia, đại hội thể thao toàn quốc và các giải đấu quốc tế".

Trong khi đó, đại diện câu lạc bộ Deltras (Indonesia) cho biết: "Hiện tại, bóng đá Indonesia đang hòa nhịp cùng sân chơi 7 người trong khu vực. Chúng tôi chỉ mới hội quân 2-3 tuần vừa qua và chưa có nhiều chiến chiến thuật. Dù vậy, chúng tôi đến đây với 100% tinh thần và muốn giành chức vô địch giải đấu lần này".

Giải bóng đá 7 người quốc tế 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến 25/12 tại sân Trung tâm văn hoá thông tin và thể thao Hoàng Mai (Linh Đàm, Hà Nội).

Mai Phương

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 18/4
VOVLIVE - Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 18/4, rất nhiều trận đấu đáng theo dõi ở các Cúp châu Âu và giải Futsal châu Á 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất