Đoàn Thanh niên VTC chung tay thắp sáng bản làng vùng cao

25/03/2023, 17:21

Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức chương trình thiện nguyện "Tả Lèng ngày mới 2023" tại Lai Châu.

Chương trình thiện nguyện "Tả Lèng ngày mới 2023" do Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài VTC) phối hợp tổ chức cùng Huyện Đoàn Tam Đường (Lai Châu), Đoàn Thanh niên kênh VOV Giao thông, Đoàn Thanh niên Ban Kinh tế Trung ương.

Chương trình nằm trong khuôn khổ công tác đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên Đài VTC năm 2023, hướng tới Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023).

Đoàn Thanh niên VTC chung tay thắp sáng bản làng vùng cao - 1

Đoàn Thanh niên VTC chung tay thắp sáng bản làng vùng cao - 2

Đoàn Thanh niên VTC chung tay thắp sáng bản làng vùng cao - 3

Đoàn Thanh niên Đài VTC chung sức cùng xã Tả Lèng xây dựng nông thôn mới.

Lần thiện nguyện này, Đoàn Thanh niên Đài VTC và các đơn vị triển khai các hạng mục thiết thực giúp đỡ địa phương đẩy nhanh tiến độ nông thôn mới thông qua việc xây dựng mới các công trình, cải thiện chất lượng nguồn nước, thắp sáng đường đi...

Đoàn hỗ trợ xây dựng đường bê tông nông thôn mới liên bản Phìn Ngan Lao Chải (xã Tả Lèng, huyện Cam Đường) nơi có gần 80 hộ người dân tộc Mông đang sinh sống. 

Đoàn cũng bàn giao 30 bóng đèn cao áp năng lượng mặt trời thắp sáng đường liên xã, lắp đặt 8 máy lọc nước cho các điểm trường. Đồng thời, đoàn còn trao tặng 15 suất quà cho bà con hộ nghèo bản Phìn Ngan Lao Chải. Tổng số tiền quyên góp của toàn đoàn (tiền mặt và hiện vật) lên tới hơn 200 triệu đồng.

Ông Hảng A Giàng, Trưởng bản Phìn Ngan Lao Chải cho biết, với đặc thù là một bản vùng cao, người dân tộc Mông sống thưa thớt, đường đồi núi đi lại khó khăn, đặc biệt khi trời tối di chuyển rất nguy hiểm. Từng có nhiều người bị ngã vì trời tối, đường khó đi. Do đó, khi được thắp sáng đèn đường sẽ giúp ích rất nhiều cho bà con thôn bản.

"Đèn cao áp sử dụng năng lượng mặt trời này có thể thắp sáng được 8-12 tiếng. Nhờ vậy người dân vừa không tốn tiền điện vừa có ánh sáng để an tâm đi đường. Nhất là trẻ nhỏ, thanh niên đi chơi tối cũng phần nào an toàn hơn", Trưởng bản Phìn Ngan Lao Chải nói và hy vọng việc thắp sáng thôn bản này sẽ khởi nguồn cho kinh tế, du lịch và điều kiện sống của bà con địa phương ngày càng phát triển tốt hơn.

Ông Cao Thanh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tam Đường, cho biết, chương trình "Tả Lèng ngày mới 2023" phát động trong thời gian ngắn nhưng có sức lan tỏa mãnh liệt tinh thần trẻ chung tay, chung sức vì bản làng, bà con nông dân vùng cao.

Khi biết tin đường bản làng được thắp sáng, bà con nông dân rất vui, hào hứng. Họ thấy an tâm hơn mỗi khi di chuyển, cuộc sống người dân tấp nập hơn, tiếng cười nói của trẻ con rộn bản làng. Đây là minh chứng rõ nhất cho sự thay đổi bản làng Tả Lèng mới.

Ông Trọng hy vọng, thời gian tới, trong quá trình xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống bà con sẽ có thêm sự ủng hộ, đồng hành, kết nối sâu sắc hơn nữa cùng Đoàn Thanh niên Đài VTC về cả tinh thần, vật chất. 

Đoàn Thanh niên VTC chung tay thắp sáng bản làng vùng cao - 4

Đoàn Thanh niên VTC chung tay thắp sáng bản làng vùng cao - 5

Anh Bùi Thanh Liêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài VTC (ảnh trái) chia sẻ về chương trình "Tả Lèng ngày mới 2023".

Anh Bùi Thanh Liêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Đài VTC cho hay, các thành viên trong đoàn rất vui khi chứng kiến ánh sáng đèn đường bản làng Phìn Ngan Lao Chải được thắp lên, đường đi được đổ bê tông thuận tiện hơn cho bà con. 

"Để có được những đóng góp ngày hôm nay, Đoàn Thanh niên đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Ban lãnh đạo Đài VTC, các kênh sóng, các đơn vị phối hợp và Huyện Đoàn Tam Đường. Thời gian tới, Đoàn thanh niên VTC sẽ khởi động nhiều chương trình thiện nguyện xã hội thiết thực hơn nữa, giúp người dân các bản làng xa xôi cuộc sống tốt hơn, các em nhỏ được tới trường. Nêu cao khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", anh Liêm nói. 

Minh Khôi

Bài liên quan
Thủ tướng trả lời nhiều câu hỏi khó của thanh niên về chuyển đổi số
Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách của năm 2024 là "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia", tại phiên đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi đến các bộ ngành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xoay quanh chủ đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất