Doãn Quốc Đam kể cảnh đua xe trong đêm với Tuấn Hưng trong 'Đào, phở và piano'

22/02/2024, 14:22

Doãn Quốc Đam tiết lộ để có phân cảnh đua xe cùng 'ông Phán" Tuấn Hưng trong "Đào, phở và piano", anh và các diễn viên phải chịu ngạt để hoàn thành cảnh quay.

Đảm nhiệm vai nam chính trong phim Đào, phở và piano, Doãn Quốc Đam đang nhận về nhiều sự chú ý của khán giả.

Nam diễn viên cho hay, bản thân anh cũng "sốc" trước độ hot của phim: "Sau một đêm ngủ dậy, bỗng nhiên hàng loạt khán giả nhắn tin cho tôi, hỏi về Đào, phở Và piano. Mở vào các trang mạng xã hội, cái tên của bộ phim cũng hiện ra dày đặc".

Doãn Quốc Đam cho biết, anh từng nhận định bộ phim sẽ không thể tiếp cận với số đông khán giả vì đây là dòng phim lịch sử, rất kén người xem: "Tôi thực sự quá bất ngờ, bởi trước đó, tôi đã tưởng như tác phẩm này sẽ không có cơ hội tiếp cận được với số đông khán giả hay nhận được sự quan tâm và ủng hộ lớn tới vậy".

Doãn Quốc Đam trong tạo hình nhân vật Dân.

Doãn Quốc Đam trong tạo hình nhân vật Dân.

Nam diễn viên tiết lộ, anh đã rất xúc động khi tiếp cận kịch bản phim: "Vào vai một người vệ quốc quân tham gia chiến dịch Đông - Xuân cuối năm 1946, đầu năm 1947, với tôi đó là một niềm hãnh diện. Ngay khi cầm kịch bản, tôi đã xúc động trước không gian mà Đào, phở và piano mang lại, khao khát được cùng ê-kíp tái hiện lại không khí đẹp đẽ, bình dị nhưng cũng không kém phần hào hùng đó".

Doãn Quốc Đam thừa nhận anh và các anh em trong đoàn đã có những kỷ niệm rất đặc biệt khi quay phim Đào, phở và piano vì bối cảnh phim quá đặc biệt: "Cảnh đua xe cùng ông Phán (Tuấn Hưng) là một trong những phân cảnh ấn tượng với tôi, vì cảnh quay được thực hiện vào ban đêm, xe lại không “mượt” như những xe hiện đại, anh em ngồi trên xe đều rất khổ.

Ngoài chuyện say xe, lắm lúc xe không nổ được máy, rồi trục trặc khi phải đóng kín cửa để quay. Chúng tôi không thể kéo kính xuống được, ngồi ở trong và “chìm” trong mùi dầu, mùi xăng bốc từ gầm, sàn xe bốc vào.

Anh em chúng tôi phải cố nín nhịn, thậm chí đôi lúc là chịu ngạt để hoàn thành cảnh quay. Khi đạo diễn hô cắt, báo cảnh đã xong, mọi người lao ra ngoài như tên bắn".

Quay cảnh

Quay cảnh "đua xe" cùng Tuấn Hưng, Doãn Quốc Đam và các diễn viên đã có kỷ niệm đáng nhớ.

Nổi tiếng là người "hết mình vì vai diễn", với vai Dân của Đào, phở và piano, Doãn Quốc Đam cũng không ngần ngại lăn xả trong từng cảnh quay: "Để hóa thân vào nhân vật, tôi đã có nhiều trải nghiệm khác nhau, gồm vô số cảnh leo trèo mạo hiểm, đều tự mình thể hiện.

Trong đó, với cảnh quay lăn từ mái ngói xuống, đầu gối, khuỷu tay và toàn bộ cơ thể tôi đều bị xước xát. Phần ngói trên mái là ngói có những núm vẩy như vẩy rồng, rất nhọn. Cũng bởi vậy khi cắm vào cùi chỏ, đầu gối và phần hông đều gây trầy xước chảy máu".

Doãn Quốc Đam tự mình thực hiện các cảnh quay hành động, không nhờ tới diễn viên đóng thế.

Doãn Quốc Đam tự mình thực hiện các cảnh quay hành động, không nhờ tới diễn viên đóng thế.

Dù đoàn làm phim muốn sử dụng người đóng thế để đảm bảo an toàn cho diễn viên nhưng chính Doãn Quốc Đam đã đề nghị với đạo diễn Phi Tiến Sơn cho anh được thực hiện những cảnh quay nguy hiểm để hóa thân trọn vẹn vào nhân vật.

Thế nhưng bản thân Doãn Quốc Đam vẫn chưa thực sự hài lòng với nhân vật Dân mà anh đã thể hiện: "Tôi cũng có một chút áy náy. Đó là suy nghĩ trong đầu rằng nếu có cơ hội làm lại, tôi chắc chắn sẽ làm tốt hơn, chỉn chu hơn ở một số phân đoạn. Diễn xuất của tôi trong một số đoạn phim khiến tôi chưa thực sự hài lòng, và vì thế tôi tiếc nuối".

An Nguyên

Bài liên quan
'Đào, phở và piano' sẽ được chiếu trên truyền hình
Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết "Đào, phở và piano" sẽ được chiếu rộng rãi trên truyền hình vào dịp 10/10.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất