Đoàn đại biểu kiều bào với hành trình về biển đảo quê hương

07/07/2023, 08:40

Chuyến thăm nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, biển, đảo.

Đoàn đại biểu kiều bào với hành trình về biển đảo quê hương - ảnh 1Đoàn đại biểu viếng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma - Ảnh: hcmcpv.org.vn

Từ ngày 04 - 08/07, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đoàn gồm 35 đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu tới thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân.

Chuyến thăm nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của các tầng lớp nhân dân trong đó có người Việt Nam ở nước ngoài đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biên giới quốc gia, biển, đảo; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng phối hợp bảo vệ các đảo thuộc Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân. Chuyến đi cũng giúp tăng cường công tác tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền đối với biển, đảo của Việt Nam.

Chương trình của đoàn gồm một số nội dung chính: viếng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thăm, làm việc tại Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; tham gia tọa đàm với chủ đề: “Hành trình kiều bào với biển đảo quê hương”; thăm và làm việc tại Lữ đoàn 189; thăm và tặng quà cho con em cán bộ chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189…

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất