Đêm Văn hóa Việt Nam thắt chặt quan hệ Pháp - Việt Nam

20/11/2023, 14:37

Đến với Đêm Văn hoá Việt Nam, khán giả đã được trải nghiệm những điệu múa và làn điệu dân ca của nhiều dân tộc Việt Nam như Lự, Dao, Cao Lan, Tày, Kinh.  

Trong khuôn khổ tuần văn hóa và du lịch Việt Nam tại Pháp, ngày 18/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức “Đêm Văn hóa Việt Nam” kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Pháp. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định hai nước Việt Nam và Pháp đã cùng vượt qua những thăng trầm của lịch sử, trong 50 năm qua, đã có những bước phát triển vượt bậc trong quan hệ hợp tác, trở thành Đối tác chiến lược từ năm 2013.  "Hai nước đã nỗ lực xây dụng mối quan hệ chính trị tin cậy, thể hiện qua chuyến thăm của các nhà lãnh đạo cấp cao giữa hai nước và gần đây nhất là cuộc điện đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, khẳng định sự coi trọng quan hệ đối tác chiến lược và mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực." 

Đêm Văn hóa Việt Nam thắt chặt quan hệ Pháp - Việt Nam - ảnh 1Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: VOV

Trong phần phát biểu của mình, ông Jérémy Bacchi, tham dự với vai trò là Thượng nghị sĩ và đại diện Đảng Cộng sản Pháp (PCF), thể hiện lòng biết ơn sâu sắc về những di sản lịch sử mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại và vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc thành lập Đảng Cộng sản Pháp. Thượng nghị sĩ cho biết việc tổ chức chương trình “Đêm Văn hóa Việt Nam” là minh chứng cho mối quan hệ chặt chẽ và mong muốn chung của hai bên trong việc quảng bá nền văn hóa của hai quốc gia. "Tôi cảm thấy tự hào về 50 năm hợp tác song phương Pháp – Việt. Hai nước, hai dân tộc đã phát triển mối quan hệ sâu sắc với các hợp tác kinh tế và văn hóa phong phú và đa dạng. Sợi dây kết nối song phương ngày càng thêm bền chặt trong 50 năm qua. Năm 2023 là dịp dành cho nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai bên và đêm “Văn hóa Việt Nam” là minh chứng cho sự thành công của tình hữu nghị hai nước."

Đến với "Đêm Văn hoá Việt Nam", khán giả đã được trải nghiệm những điệu múa và làn điệu dân ca của nhiều dân tộc Việt Nam như Lự, Dao, Cao Lan, Tày, Kinh.  Các bạn bè Pháp và quốc tế đều đặc biệt ấn tượng trước những màn trình diễn các giá trị văn hoá tinh hoa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, trong đó có các di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO công nhận.

Bài liên quan
VOV ĐBSCL tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo tỉnh Hậu Giang
Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã phối hợp với UBND thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vị Tân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chính phủ chỉ đạo các giải pháp thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước - quốc tế
Chính phủ khẳng định trước Quốc hội quyết liệt triển khai ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng, chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp thu hẹp chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế…
Mới nhất