Đề nghị công khai danh sách các đơn vị, doanh nghiệp nợ thuế

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 31/03/2023, 21:34

Tại cuộc họp thường kỳ UBND tỉnh Quảng Bình, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Cục Thuế tỉnh Quảng Bình triển khai giải pháp chống thất thu thuế, thất thu ngân sách. Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị cơ quan Thuế công bố công khai danh sách các đơn vị, doanh nghiệp nợ thuế trên phương tiện truyền thông.

Thời gian qua, tại tỉnh Quảng Bình xảy ra tình trạng các dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng doanh nghiệp chưa triển khai xây dựng, chậm tiến độ và nợ đọng tiền thuế làm thất thu ngân sách nhà nước, lãng phí tài nguyên. Nhiều dự án được cho thuê đất trong nhiều năm liền, có dự án hơn 10 năm tại các vị trí đắc địa nhưng chậm tiến độ xây dựng, không đóng thuế buộc cơ quan chức năng phải ban hành các quyết định cưỡng chế thu hồi nợ thuế.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, rà soát và tham mưu UBND tỉnh xử lý tình trạng nợ đọng thuế. UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Cục Thuế tỉnh Quảng Bình công khai các dự án chậm tiến độ, các doanh nghiệp nợ đọng thuế trên các phương tiện báo chí, không được nể nang khi xử lý các tổ chức, đơn vị nợ thuế kéo dài.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho rằng, nhiều doanh nghiệp được tỉnh giao đất nhưng không chịu nộp tiền thuế sử dụng đất. UBND tỉnh đã đề nghị các ngành có liên quan về quản lý đầu tư, đất đai và cơ quan thuế phải phối hợp chặt chẽ, tham mưu xử lý dứt điểm, không để thất thoát ngân sách nhà nước.

“Rà soát, đôn đốc các doanh nghiệp nộp thuế, tránh thất thu thuế. Công bố công khai các đơn vị nợ thuế lên truyền hình, hệ thống báo chí truyền thông, đơn vị doanh nghiệp nào có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì kiến nghị sang cơ quan pháp luật để xem xét, cần phải làm cương quyết. Những vấn đề làm trì trệ, ách tắc, kéo lùi sự phát triển của tỉnh thì phải xử lý ngay. Cần có sự phối hợp chặt chẽ để tham mưu, không để thất thoát tiền của nhà nước, ngân sách và thuế.”

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã đưa tin, Cục thuế tỉnh Quảng Bình có quyết định cưỡng chế một số doanh nghiệp đang nợ thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản các đơn vị, doanh nghiệp này. Trong số này, có 3 doanh nghiệp lớn nợ tiền thuế phải thực hiện cưỡng chế bao gồm Công ty TNHH Sơn Hải Riverside, Công ty Cổ phần Du lịch Hà Nội – Quảng Bình, Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn – Quảng Bình với tổng số tiền nợ thuế gần 65 tỷ đồng./.

Bài liên quan
Công an khám xét doanh nghiệp xăng dầu ở Thái Bình nợ thuế hơn 1.700 tỷ đồng
Chiều 9/1, lực lượng công an có mặt tại trụ sở Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà để thực hiện việc khám xét.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất