Đấu giá 19 bức tranh của vua Hàm Nghi tại Pháp

23/09/2023, 18:08

Cũng trong phiên đấu giá chiều qua, khoảng 250 tác phẩm và hiện vật mang dấu ấn nghệ thuật Đông Dương đă được rao bán.

Khoảng 250 tác phẩm mỹ thuật Đông Dương đã được Sàn đấu giá Lynda Trouvé đưa ra bán đấu giá hôm qua (22/9), tại khách sạn Drouot ở thủ đô Paris, Pháp. Đặc biệt, các bức tranh: "Dòng sông trong chiều hè", "Mặt hồ khi chạng vạng", "Cánh đồng lúa mỳ" hay "Bụi rậm dưới bóng hoàng hôn"…  là những tác phẩm nằm trong bộ sưu tập 19 bức tranh phong cảnh do vua Hàm Nghi (1871-1944) vẽ được mang ra đấu giá với tổng số tiền thu về là 330.000 euro.

Đấu giá 19 bức tranh của vua Hàm Nghi tại Pháp - ảnh 1Một số tác phẩm của Vua Hàm Nghi được đưa ra bán đấu giá ngày 22/9. Ảnh: Nguyễn Thu Hà/TTXVN

Nhà bán đấu giá Lynda Trouvé cho biết đây là bộ sưu tập duy nhất của vua Hàm Nghi được tìm thấy tại Pháp và cũng là lần đầu tiên trung tâm đấu giá Drouot tổ chức phiên đấu giá bộ sưu tập với số lượng tác phẩm lớn như vậy của vua Hàm Nghi, một họa sĩ theo đuổi trường phái ấn tượng và được biết đến như một gương mặt nổi bật trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật.

Một Việt kiều Đức giấu tên, người đã mua được hai bức tranh với tổng giá trị 64.000 euro, cho biết ông rất cảm động khi mua được tranh của vua Hàm Nghi. Theo ông, ngoài giá trị nghệ thuật, các bức tranh còn có giá trị lịch sử. Ông nói: "Vua Hàm Nghi, vì lo cho dân, cho nước mà bị thực dân Pháp đầy ải. Ông là người tôi rất nể trọng. Do đó, tôi muốn lưu giữ các bức tranh của ông như những kỷ niệm về một vị vua yêu nước".

Cũng trong phiên đấu giá chiều qua, khoảng 250 tác phẩm và hiện vật mang dấu ấn nghệ thuật Đông Dương đă được rao bán, trong đó có nhiều tác phẩm của các tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật Việt Nam như Mai Thứ, Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Lê Bá Đảng, Trần Phúc Duyên.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất