Đạo diễn Victor Vũ không ngại khi phải 'đụng độ' phim của Trấn Thành

06/10/2023, 08:52

Cùng thời điểm phim điện ảnh "Người vợ cuối cùng" của Victor Vũ ra mắt, một tác phẩm hấp dẫn khác là "Đất rừng phương Nam" của Trấn Thành cũng được công chiếu.

Phim điện ảnh Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ vừa ra mắt truyền thông thuộc thể loại cổ trang, tâm lý, tình cảm, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của tác giả Hồng Thái.

Ngay từ khi công bố, Người vợ cuối cùng đã được dự đoán là phim Việt thu hút sự chú ý của khán giả. Cùng thời điểm này, dự án phim Đất rừng phương Nam do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn và Trấn Thành sản xuất cũng sẽ được công chiếu. 

Được hỏi "liệu có áp lực khi phải cạnh tranh với một dự án phim khác", Victor Vũ thẳng thắn: "Tôi rất sợ các từ 'cạnh tranh', 'đối thủ' khi nói về các phim Việt. Thị trường phim ảnh của chúng ta vẫn còn rất nhỏ và đang phát triển. Nếu có những tác phẩm đề cao nét đẹp văn hóa, đời sống của Việt Nam thì đều đáng ủng hộ. 

Nhà phát hành cũng đã phân tích và chia thời điểm phát hành hợp lý. Tôi nghĩ phim Việt nào có doanh thu cao cũng là điều đáng mừng".

Đạo diễn Victor Vũ.

Đạo diễn Victor Vũ.

Trở lại với thể loại cổ trang sau hơn một thập kỷ kể từ Thiên mệnh anh hùng, đạo diễn Victor Vũ “chơi lớn” khi quy tụ dàn diễn viên thực lực từ cả hai miền Nam - Bắc. 

Trong dự án này, Victor Vũ chọn Kaity Nguyễn đảm nhận vai nữ chính. Anh khẳng định nữ diễn viên có nhiều yếu tố đột phá và bất ngờ.

Kaity Nguyễn cho biết cô gặp nhiều áp lực bởi lớn lên ở nước ngoài, ngay cả việc nói tiếng Việt cũng chưa hoàn toàn tự tin nhưng phải hóa thân làm vợ ba của quan tri huyện thời phong kiến. Dù vậy, đây cũng là tác phẩm điện ảnh thứ 6 của nữ diễn viên. Do đó, cô muốn mình thoát khỏi vùng an toàn để tiếp tục chinh phục những nấc thang mới. 

Kaity Nguyễn tiếp tục có một vai chính

Kaity Nguyễn tiếp tục có một vai chính "nặng ký".

Đóng cặp cùng Kaity Nguyễn trong dự án này là Thuận Nguyễn. Trong phim, họ có nhiều phân đoạn tình cảm. Kaity Nguyễn cho biết với bộ phim này, điều quan trọng là phải tìm cặp đôi đảm bảo được kịch bản, nhân vật, câu chuyện của bộ phim. Nữ diễn viên thấy may mắn vì được làm việc với Thuận Nguyễn. Anh rất tâm lý, chăm sóc và chia sẻ với cô trong suốt quá trình bấm máy. 

Thuận Nguyễn kể, trước khi quay cảnh tình cảm, anh được Kaity Nguyễn mời uống rượu. Điều này khiến anh bất ngờ vì trước nay chưa có diễn viên nữ nào chủ động với mình như thế. 

Ngoài 2 diễn viên trẻ, phim còn quy tụ cặp diễn viên gạo cội - NSƯT Quang Thắng và NSƯT Kim Oanh trong vai quan tri huyện và mợ cả. Đạo diễn Victor Vũ mời hai nghệ sỹ tham gia dự án vì ở họ có những nét diễn đặc thù mà anh đang tìm kiếm. 

Victor Vũ tâm niệm, dù với vai chính hay vai phụ, anh luôn muốn tạo nên những câu chuyện riêng và những nét suy tư rất “đời” cho các nhân vật. Khi nhận lời tham gia, NSƯT Kim Oanh khá lo lắng vì nét diễn miền Bắc và miền Nam có những khác biệt nhất định. Song, “mợ cả” được đạo diễn Victor Vũ trấn an rằng anh sẽ có cách điều tiết để các nhân vật phối hợp hài hòa trong phim.

Dàn diễn viên chính của dự án

Dàn diễn viên chính của dự án "Người vợ cuối cùng".

Người vợ cuối cùng lấy bối cảnh thế kỷ 19 của Việt Nam, xoay quanh cuộc đời của Linh (Kaity Nguyễn thủ vai), một phụ nữ chân quê xinh đẹp nhưng số phận rất truân chuyên. Phim không đi theo thể loại tâm linh, trinh thám như tiểu thuyết mà tập trung vào tâm lý, tình cảm của nhân vật Linh khi cô tìm thấy tình yêu của mình là một chàng trai quê (lúc bấy giờ, Linh đã bị gả làm vợ lẽ cho quan tri huyện).

Phim còn có sự góp mặt của Đinh Ngọc Diệp, Quốc Huy, Anh Dũng...

Người vợ cuối cùng dự kiến khởi chiếu từ ngày 3/11/2023.

Trailer phim "Người vợ cuối cùng".

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Sao Việt 18/4: Trương Ngọc Ánh nói về sự tử tế, vợ chồng Trấn Thành đi hẹn hò
VOVLIVE - Trương Ngọc Ánh úp mở về sự tử tế trước tin đồn chia tay tình trẻ, Trấn Thành và bà xã Hari Won "dính như sam" trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất