Đảng bộ VOV sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII

19/05/2023, 14:55

Đúng dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), sáng nay (19/5), tại Hà Nội, Đảng bộ Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về "tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới".

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ chủ trì hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Việt Hà tới dự.

Báo cáo của Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị nêu rõ: Là cơ quan truyền thông, báo chí chủ lực quốc gia, Đảng bộ Đài Tiếng nói Việt Nam đã quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết 35 tới 32 tổ chức cơ sở Đảng, góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận của Đảng, của Nhà nước.

Đài Tiếng nói Việt Nam xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là công việc thường xuyên, liên tục và hết sức quan trọng về nội dung trên 8 kênh phát thanh, 16 kênh truyền hình, 2 báo điện tử, 1 báo in, 1 tạp chí và các nền tảng, ứng dụng trên internet. Gần 5 năm qua, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thực hiện được hơn 2.000 tác phẩm báo chí viết về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; ngăn chặn xử lý, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên internet, mạng xã hội.

Đài đã bố trí lực lượng phóng viên, biên tập viên giỏi nghề và dành những khung giờ nhiều người nghe nhất để phát sóng về nội dung bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh cương quyết và kịp thời phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nổi bật và chủ lực là hai chuyên mục trên Kênh Thời sự (VOV1) “Nhận diện sự thật” và chuyên mục “Đảng trong cuộc sống”.

Hai chuyên mục này được khai thác, sử dụng nhiều lần ở các khung giờ khác nhau trên kênh VOV1 và các kênh phát thanh VOV2, VOV4, VOV5. Chuyên mục “Con đường đã chọn” trên VOV5 phát thanh bằng tiếng Việt và 12 ngôn ngữ nước ngoài. Và nhiều chương trình, chuyên mục khác của các cơ quan thường trú, kênh VOV6 và các phương tiện truyền thông của VOV. Đài Tiếng nói Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý, đáp trả các thông tin xấu độc, không đúng sự thật, bôi nhọ, đồng thời cung cấp kịp thời những thông tin chính thống đến công chúng, định hướng dư luận xã hội kịp thời. Tuyên truyền để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, giữ vững lập trường, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng. Các tham luận tại Hội nghị đã nêu rõ những thuận lợi, khó khăn, sự quyết tâm, sáng tạo, bài bản trong thực hiện nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị tại các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ nêu rõ, thời gian tới tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trong Đảng bộ Đài Tiếng nói Việt Nam nội dung Nghị quyết 35; kế hoạch số 14 của Ban Bí thư, chỉ thị số 01 của Đảng ủy khối và các quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tạo nhận thức thống nhất và hành động thông suốt; nghiên cứu để có thêm những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả nhất là về công tác báo chí, truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ này.

Ban chỉ đạo 35 của Đài Tiếng nói Việt Nam tiếp tục chỉ đạo, định hướng việc tổ chức triển khai Nghị quyết 35 đạt hiệu quả tốt nhất. Tiếp tục duy trì các chuyên mục “Nhận diện sự thật”, “Đảng trong cuộc sống”, “Phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí” do Ban Thời sự (VOV1) thực hiện và “Con đường đã chọn” của Ban Đối Ngoại (VOV5). Tăng cường tin, bài về chủ đề này trên Báo Điện tử VOV và VTC News.

Tăng cường thông tin chính thống, chính xác về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội, văn hóa, an ninh – quốc phòng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Phát huy tối đa các ưu thế của Đài là cơ quan truyền thông đa phương tiện để đưa các thông tin này lên phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo in và lên mạng internet.

Nhấn mạnh đến tính đảng, tính chiến đấu, tính sáng tạo, tính thực tiễn, tính pháp lý kỷ cương và tính kết nối trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, ông Đỗ Tiến Sỹ nêu rõ: “Chúng ta tin rằng với sự sáng tạo của các đơn vị, thủ trưởng các đơn vị trong hoạt động chuyên môn của chúng ta thời gian tới sẽ tiếp tục được thực hiện sinh động hơn. Và chúng ta cũng rất tin tưởng nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên những người làm tin tức như đài của chúng ta sẽ được củng cố và tăng cường hơn. Chúng ta cũng thấy rằng bổn phận trách nhiệm của chúng ta đương nhiên phải thực hiện tốt Nghị quyết 35”.

Cũng trong sáng nay, Đảng bộ VOV đã tổ chức quán triệt, triển khai các quy định 85-QĐ/TW, 99-QĐ/TW, 100-QĐ/TW, 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII.

* Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị:

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất