Dàn sao Việt ấn tượng với show thời trang "Bước chân di sản"

Thiếu Anh/VOV.VN | 21/10/2022, 15:36

NSƯT Xuân Bắc trầm trồ trước những thiết kế đậm tính sáng tạo nhưng vẫn toát lên nguồn cảm hứng từ các chất liệu văn hóa, di sản. Anh thậm chí còn chấm được nhiều mẫu vest để đi diễn, áo bomber để mặc thường ngày cho mùa thu đông.

VC Fashion Show - Bước chân di sản mùa đầu tiên diễn ra 20/10 tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt thuộc làng gốm Bát Tràng (Hà Nội). Chương trình do đạo diễn Hoàng Công Cường siêu mẫu Hạ Vy sáng lập và đồng tổ chức nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đồng nghiệp và khán giả bởi cách làm chuyên nghiệp, đẳng cấp, tinh tế và ấn tượng.

Dù trời mưa và đột ngột trở rét, thảm đỏ của VC Fashion Show mùa đầu tiên vẫn tấp nập từ sớm với sự hiện diện của nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có vợ chồng ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Vũ Duy Khánh và vợ, ca sĩ Mỹ Dung, MC Phí Linh, vợ chồng diễn viên hài Xuân Bắc, diễn viên Lương Thu Trang, MC Huyền Trang Mù Tạt…

Suất diễn buổi chiều có sự theo dõi của Hoa hậu Ngô Phương Lan, diễn viên Mạnh Trường, Á hậu Huyền My, MC Nguyên Khang, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân, Hoa hậu Trần Bảo Ngọc, nhà thiết kế Anh Thư, nhà thiết kế Cao Minh Tiến, MC Đức Bảo, MC Hạnh Phúc, người mẫu Thuý Hằng…

Nhìn ngắm các bộ sưu tập từ hàng ghế đầu, diễn viên hài Xuân Bắc thỉnh thoảng trầm trồ trước những thiết kế đậm tính sáng tạo nhưng vẫn toát lên nguồn cảm hứng từ các chất liệu văn hóa, di sản. Anh thậm chí còn chấm được nhiều mẫu vest để đi diễn, áo bomber để mặc thường ngày cho mùa thu đông. Bên cạnh đó, Xuân Bắc khiến không khí thảm đỏ thêm rộn ràng hơn khi tung hứng, cùng siêu mẫu Hạ Vy - một trong hai nhà sáng lập của chương trình - tạo dáng nhí nhảnh.

VC Fashion Show quy tụ gần 100 người mẫu, được chọn từ 300 gương mặt tham gia casting từ hồi tháng 9. Bên cạnh những người mẫu chuyên nghiệp, show diễn còn có nhiều người nổi tiếng trong vai trò “first face” hoặc “vedette” như: Hoa hậu Dương Thùy Linh, Á hậu Huyền My, diễn viên Lương Thanh, Hoa hậu Áo dài Phí Thùy Linh,…

Mùa đầu tiên, VC Fashion Show thu hút sự tham gia của 8 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang nổi tiếng bao gồm: Hà Duy, Helene Hoài, Thanh Hương Bùi, La Phạm, Vũ Việt Hà, Kenny Thái, Seven Uomo và Dezi. 8 bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật, tôn vinh những giá trị bền vững, di sản văn hóa của dân tộc, được trình diễn trong hai buổi sáng – chiều 20/10.

Nhà thiết kế Hà Duy mở màn show diễn buổi sáng với bộ sưu tập “Sứ”. Lấy ý tưởng từ màu trắng của men sứ của làng gốm Bát Tràng, nhà thiết kế thể hiện sự bay bổng qua các phom váy 3D trên nền vải sợi tre - chất liệu bền vững và thân thiện với môi trường. Sức hút của “Sứ” còn thể hiện ở dàn người mẫu toàn gương mặt nổi bật bao gồm diễn viên Lương Thanh trong vai trò vedette, Hoa hậu Áo dài Phí Thùy Linh, người mẫu bạch tạng Ngô Thuý Quỳnh và người mẫu khuyết tay Hà Phương...

Nhà thiết kế Helene Hoài gây ấn tượng với bộ sưu tập “Đất Mẹ” lấy cảm hứng từ đất nung - nguyên liệu tự nhiên, nguyên thủy nhất và cũng là chất liệu không thể thiếu để tạo nên những sản phẩm gốm sứ tuyệt đẹp của làng nghề Bát Tràng. Các thiết kế sử dụng màu nâu cát của phù sa sông Hồng, của đất sét nung làm chủ đạo trên nền phom dáng hiện đại, năng động, mang tính ứng dụng cao. Đây cũng là lời tri ân sâu sắc của nhà thiết kế với quê hương, xứ sở đã nuôi nấng và tạo cảm hứng cho cô suốt 20 năm qua.

Nhà thiết kế Thanh Hương Bùi mang đến bộ sưu tập áo dài “Long Phụng trình tường” lấy cảm hứng từ họa tiết Long - Phụng, biểu tượng của sự hài hòa, vẹn toàn, thường xuyên được các nghệ nhân sử dụng trong các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Xuất hiện ở suất diễn cuối của buổi sáng, Seven Uomo khiến nhiều khách mời trầm trồ vì bộ sưu tập lấy cảm hứng từ gốm và trống đồng, những di sản của nền văn hóa Đông Sơn hàng nghìn năm. Sự xuất hiện của người mẫu Hạ Vy và diễn viên Andrea Aybar với phong cách menswear trong vai trò “first face” và “vedette”khiến màn trình diễn thêm hấp dẫn.

Show diễn buổi chiều được mở đầu bằng bộ sưu tập của nhà thiết kế La Phạm, lấy cảm hứng từ những câu chuyện văn hóa ở những vùng đất mới chị từng đi qua kết hợp với những giá trị truyền thống Việt Nam. Tại “Bước chân di sản”, thương hiệu Dezi giới thiệu bộ sưu tập suit với họa tiết lấy cảm hứng tù những kỳ quan khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn mang đến những thiết kế suit phong cách cổ điển, gắn với phái mạnh từ thập niên 1930.

Nhà thiết kế Kenny Thái mang đến bộ sưu tập “Dạ yến” được ví như bữa tiệc phù hoa của những tà áo dài. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những người phụ nữ quyền lực, những kiều nữ trên thảm đỏ, nhà thiết kế đã thổi vào di sản thiêng liêng một tinh thần xa hoa, lộng lẫy và không kém phần tinh tế. Hoa hậu áo dài Việt Nam 2022 Lương Yến Ly làm first face và Á hậu Huyền My giữ vị trí vedette cho bộ sưu tập này.

Giữ vai trò kết show của “Bước chân di sản mùa đầu tiên”, nhà thiết kế Vũ Việt Hà làm giới mộ điệu thỏa mãn với bộ sưu tập áo dài “Trở về”. Những chiếc áo dài may từ lụa tơ sen, thổ cẩm, lụa tơ chuối… được thêu tay tỉ mỉ, hòa hợp với không gian của Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt. 

MC Phí Linh chia sẻ: “Tôi đến với VC Fashion Show với sự tò mò và háo hức của một khán giả với một show diễn thời trang lần đầu tiên lựa chọn Làng nghề Bát Tràng là nơi trình diễn các bộ sưu tập. Ngay từ cách lựa chọn địa điểm đã cho thấy tâm huyết và khát vọng lớn của những người tổ chức ra show diễn này với mong muốn trân trọng và bảo tồn các giá trị di sản. 

VC Fashion Show là một show diễn thời trang được ấp ủ và hiện thực hoá bởi đạo diễn Hoàng Công Cường và siêu mẫu Hạ Vy. Chương trình là sự hội tụ của những nhà thiết kế có uy tín, phong cách riêng và có chung tình yêu, khát vọng nồng cháy với văn hoá, nghệ thuật dân tộc, đồng thời hướng đến xây dựng một sân chơi thời trang bền vững, mở rộng con đường để đưa thời trang mang dấu ấn văn hoá dân tộc ra thế giới.

Sau Bát Tràng, ban tổ chức kỳ vọng những bước chân thời trang sẽ đi đến các miền di sản của tổ quốc, đưa những tinh hoa văn hoá đặc trưng của từng vùng trở thành nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế sáng tạo những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật, tôn vinh những giá trị bền vững về di sản văn hoá của dân tộc./.

Bài liên quan
Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh chia tay đội tuyển Việt Nam
Đỗ Duy Mạnh, Trương Tiến Anh nằm trong nhóm 5 cầu thủ bị huấn luyện viên Philippe Troussier loại trước khi đội tuyển Việt Nam sang Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất