Đại tướng Tô Lâm tặng Radio cho 100 nghệ nhân tỉnh Kon Tum

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 29/11/2023, 22:54

Chiều 29/11, đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I, năm 2023 tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên và tặng Radio cho 100 nghệ nhân tỉnh Kon Tum.

Nghệ nhân ưu tú A Biu, dân tộc Ba Na, nhà ở Plei Klech, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum đã giới thiệu với Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn công tác vẻ đẹp, sự độc đáo của văn hóa truyền thống các dân tộc vùng Tây Nguyên nói chung và người Ba Na nói riêng.

Trao đổi với nghệ nhân, Bộ trưởng Công an ghi nhận, biểu dương đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên đã có ý thức gìn giữ và từng bước phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống ngay trong cuộc sống thường ngày. Đại tướng mong muốn vẻ đẹp đất và người Tây Nguyên sẽ được lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè trong và ngoài nước.

Dịp này Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đã tặng 100 Radio cho các nghệ nhân của tỉnh Kon Tum tham gia Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I. Được Đại tướng Tô Lâm trực tiếp tặng Radio, nghệ nhân ưu tú A Biu, cho biết, món quà sẽ giúp nghệ nhân lúc nào cũng nghe được tin tức thời sự.

“Món quà rất đặc biệt nhớ lại ngày xưa cái thời khó khăn. Giá trị rất lớn. Mình đi đâu mình sẽ ôm theo đó thuận tiện mình nghe được tin tức thời sự. Rồi mình đang làm du lịch nghe được tin tức mình có thể truyền lại con em cơ hội làm du lịch”.- nghệ nhân A Biu nói.

Cũng trong chiều nay, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn công tác cũng đã đến thăm Giám mục Giáo phận Kon Tum Nguyễn Hùng Vị và thăm Hoà thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự  Trung ương giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Kon Tum.

Bài liên quan
Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên
Sáng nay (24/4), tại thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra hội thảo Thúc đẩy kinh tế số Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Hội thảo có sự tham dự của đại diện UBND tỉnh/thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên; các nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số và hơn 30 hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất