Thông tin với VTC News, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tiếp thu ý kiến góp ý của các Sở GTVT địa phương, các cơ sở đào tạo và người học, Cục này đang khẩn trương phối hợp đơn vị xây dựng phần mềm và các cơ quan chức năng điều chỉnh một số tình huống phù hợp với thực tế, điều chỉnh thời gian nhận biết tình huống nguy hiểm để người học dễ dàng tiếp thu, xử lý.
Cụ thể, Cục sẽ điều chỉnh đồ họa các tình huống có ảnh mờ, độ phân giải thấp để nâng cao chất lượng hình ảnh, giúp người học dễ quan sát, nhận diện tình huống dễ hơn.
Bên cạnh đó, sẽ thêm tính năng vào phần mềm ôn tập gồm bổ sung và hiển thị tên của từng tình huống để người học nhận biết.
Bổ sung các nút cho phép chuyển sang các tình huống trước/sau, hiển thị thanh và cờ chấm điểm cho từng tình huống.
Phần thi thử được thiết kế giao diện như khi sát hạch để học viên làm quen.
Đối với phần mềm sát hạch, Cục Đường bộ cũng điều chỉnh tăng thời gian đếm ngược (nghỉ) giữa các tình huống từ 3 giây lên 10 giây để học viên có thêm thời gian chuẩn bị.
Điều chỉnh không cho click đúp chuột vào phần video; khi mở phần mềm thì giao diện chiếm toàn màn hình, không hiển thị thanh taskbar của Windows. Cục cũng điều chỉnh kéo dài mốc thời gian chấm điểm để giúp người học có thêm thời gian nhận biết và thao tác bàn phím máy tính.
"Phần mềm sẽ được các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch cập nhật để học viên ôn luyện, dự kiến chính thức sử dụng để sát hạch từ ngày 1/2/2024", đại diện Cục ĐBVN thông tin.
Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông được thực hiện nhằm mục đích mô phỏng các tình huống giao thông giúp người học nhận biết, phát hiện các tình huống mất an toàn giao thông thường xảy ra trong thực tế để lái xe an toàn.
Phần mềm được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu phần mềm mô phỏng dùng cho sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại Anh, Úc, Nhật, Singapore…
Hiện nay, theo báo cáo của các Sở GTVT, tỷ lệ học viên đạt yêu cầu nội dung sát hạch lái xe trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông đạt gần 80%.