Cristiano Ronaldo vừa lập kênh YouTube riêng có tên UR - Cristiano Ronaldo vào khoảng 20 giờ ngày 21/8 theo giờ Việt Nam. Kênh này ra mắt bất ngờ nhưng đã có 19 video được tải lên để người hâm mộ xem. Bất ngờ hơn, con số người theo dõi kênh của siêu sao người Bồ đã tăng lên chóng mặt khi đã có 15,1 triệu người đăng ký ở thời điểm viết tin.
Việc đạt 10 triệu người theo dõi đã mang lại cho Cristiano Ronaldo nút Kim cương trên YouTube. Trước đó, kênh của anh cũng đã đạt 1 triệu người theo dõi chỉ sau 90 phút lên sóng, tương đương một trận đấu bóng và biến anh trở thành người đạt cột mốc này nhanh nhất. Như vậy, chỉ vài tiếng, Ronaldo đã liên tục đổi màu nút YouTube từ Bạc sang Vàng và mới nhất là Kim cương.
Mặc dù vẫn chưa biết chính xác số tiền Ronaldo kiếm được từ nền tảng mạng xã hội này là bao nhiêu do bối cảnh video của anh luôn thay đổi, nhưng có thông tin cho thấy số tiền đáng kinh ngạc mà anh kiếm được. Tại thời điểm viết bài, kênh này có hơn 15 triệu người đăng ký và con số này sẽ tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt.
Theo Thinkific, một người sáng tạo nội dung trên YouTube có thể kiếm được từ 2 đến 12 USD cho mỗi 1.000 lượt xem trên nền tảng này. Điều này tương đương với khoảng 0,002 đến 0,012 USD cho mỗi lượt xem. Với mỗi 1 triệu lượt xem, mọi người trên YouTube có thể kiếm được từ 1.200 đến 6.000 USD. Đã có khoảng 48 triệu lượt xem video trên kênh, điều này có nghĩa số tiền mà Ronaldo đút túi sau nửa ngày lên mạng xã hội.
Các nhà quảng cáo trả một mức giá cố định cho YouTube, với những người sáng tạo bỏ túi 45% và bản thân nền tảng này kiếm được 55% còn lại. Tất cả các video của Ronaldo đều đã có hơn 1 triệu lượt xem, nghĩa là Ronaldo sẽ kiếm được một khoản tiền đáng kể chỉ từ tiền quảng cáo.
Ronaldo đã lên mạng xã hội X để khoe nút Vàng được YouTube trao mới đây, không chỉ vui mừng vì thành tích này mà các con của CR7 cũng đang tận hưởng khoảnh khắc này trong một đoạn clip ngắn. Ronaldo đã thêm một thông điệp cảm ơn người hâm mộ, nội dung là: “Cảm ơn tất cả những người đăng ký SIUUU!”. Vẫn chưa biết tần suất các video sẽ được đăng lên kênh YouTube, nhưng nếu ngày đầu tiên đã như vậy, người hâm mộ có thể mong đợi nhiều nội dung liên quan đến một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất hành tinh.