Công nhân, người lao động Cần Thơ đón Lễ 30/4 – 1/5 ấm áp, nhiều niềm vui

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 29/04/2023, 07:45

Thực hiện chỉ đạo của Tông LÐLÐ Việt Nam, các cấp công đoàn TP. Cần Thơ không ngừng đổi mới, nâng cao hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động. Trong dịp Tết hay ngày Lễ lớn như 30/, 1/5, 2/9… mỗi chương trình phúc lợi được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, phù hợp thực tế, mang lại niềm vui ấm áp, vật chất đủ đầy cho người lao động

"Nhận phần quà tuy nhỏ nhưng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc, mang về cho vợ con mừng, xin cám ơn công đoàn".

"Con nhận học bổng rất vui, giúp được lúc khó khăn. Với 600 ngàn đồng sẽ mua gì bé thích".

"Bữa ăn ca tôi thấy công ty chăm sóc cho nhân viên rất đầy đủ, công đoàn hỗ trợ nhiều phần ăn để chúng tôi lựa chọn".

Đây chỉ là cảm xúc của 3 trong số gần 82.000 công đoàn viên, người lao động tại TP. Cần Thơ khi nhận được những phần quà và hưởng phúc lợi từ công đoàn các cấp thời gian qua. Tính riêng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các cấp công đoàn Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Nổi bật là tổ chức thăm, động viên công nhân bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo; tặng gần 72.000 phần quà cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng…

Tiếp nối hoạt động chăm lo đời sống công đoàn viên, người lao động khó khăn trong quý II năm nay, mới đây, LĐLĐ TP. Cần Thơ tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Tại lễ phát động, LĐLĐ thành phố đã trao 300 phần quà cho người lao động; 30 suất học bổng cho con em người lao động; 12 nhà Mái ấm công đoàn và tặng 16 suất quà cho người bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

300 người lao động khó khăn tham dự đều vui mừng khi nhận những phần quà bất ngờ, đầy ý nghĩa trước dịp lễ 30/4 và 1/5. Anh Hà Thanh Tuấn, công nhân ở Công ty Thức ăn gia súc Con Cò, bị tai nạn nghề nghiệp bày tỏ: "Tôi bị tai nạn lao động năm 2015, bị máy cuốn mất cánh tay. Lúc bị thì công ty lo tiền nằm viện. Sau tai nạn, công ty chuyển tôi sang bộ phận khác là vệ sinh máy móc. Nhận quà hôm nay tôi thấy vui và mong muốn có nhiều sự giúp đỡ hơn nữa, để cuộc sống tôi tốt hơn".

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, công nhân Công ty Bitis Chi nhánh Cần Thơ, hàng ngày chạy xe đi – về giữa hai nơi để vừa đảm bảo công việc, vừa tiện chăm hai con nhỏ, nhận được phần quà từ LĐLĐ bồi hồi: "Được đến đây là niềm vui bất ngờ, cám ơn lãnh đạo thành phố Cần Thơ. Thời gian qua, tổ chức công đoàn có quan tâm và trao quà cho các công nhân. Đợt 30/4 này, Công ty Bitis thưởng mỗi công nhân một phần quà, đồ dùng gia đình, nước uống… Tôi nghỉ được 4 ngày, cho nghỉ vậy tôi rất vui mừng. Trong thời gian nghỉ tôi sẽ ở nhà chăm sóc vợ con".

 Bên cạnh trao tặng phần quà vào những dịp Lễ lớn, Tết Nguyên Đán, xuyên suốt những năm qua, các cấp công đoàn còn tích cực triển khai hoạt động: hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn, trợ vốn cho công đoàn viên khó khăn... Ghi nhận thực tế tại Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP chi nhánh Cần Thơ, KCN Trà Nóc, quận Bình Thủy, Cần Thơ, trong những ngày cận lễ 30/4, không khí làm việc của hơn 200 người lao động nhộn nhịp để kịp giao những đơn hàng trước kỳ nghỉ lễ.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Nhung, Trưởng phòng nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP chi nhánh Cần Thơ chia sẻ, 100% người lao động đã tham gia công đoàn, công ty luôn xây dựng chính sách phúc lợi của công đoàn viên ở mức tốt hơn quy định chuẩn LĐLĐ TP. Cần Thơ đề ra, như chi phí thăm hỏi công nhân ốm đau; quà cho con công đoàn viên vượt khó, học giỏi,…

  "30/4 và 1/5, cũng như mọi năm, từ khi công ty thành lập Công đoàn thì đều có phần quà để tặng cho người lao động. Không những Lễ này mà Lễ 2/9, dịp Tết, đồng thời Tháng nhân đạo, Tháng công nhân hay các chương trình Hội thao cho người lao động thì Công ty vẫn luôn đồng hành cùng Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất"- bà Nhung nói.

Không chỉ riêng Công đoàn Các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, giúp công đoàn viên, người lao động có dịp nghỉ Lễ đủ đầy. Theo bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP. Cần Thơ, qua mỗi năm, chương trình chăm lo phúc lợi cho công đoàn viên giữa các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố và các đơn vị, doanh nghiệp được triển khai ngày càng rộng khắp, có chiều sâu, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hữu ích. Thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: thực hiện thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các doanh nghiệp có đông công nhân, người lao động; thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình bị tai nạn lao động; tổ chức các chương trình trao học bổng “Tấm lòng vàng” cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn; khởi công hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”…

Bà Lê Thị Sương Mai nhấn mạnh: "LĐLĐ thành phố cũng sẽ tập trung quan tâm đến đoàn viên, người lao động khó khăn, đặc biệt, chúng tôi đã cùng với phối hợp với Ban quản lý thiết chế Dự án của Tổng LĐLĐ Việt Nam, cùng với TP. Cần Thơ sẽ chuẩn bị khởi công Thiết chế công đoàn cũng như kêu gọi nhà đầu tư về xây dựng nhà ở cho công nhân ở trên địa bàn TP. Cần Thơ. Các hoạt động thường xuyên khác mà chúng tôi cũng sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong năm 2023 là: thăm và chia sẻ với người lao động khó khăn; quan tâm giá trị bữa ăn ca của công nhân lao động các Khu Công nghiệp và Chế xuất theo quy định hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam".

Với những nỗ lực đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, LĐLĐ TP. Cần Thơ đã và đang tạo dựng được niềm tin cho công đoàn viên, người lao động, đảm bảo “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nụ cười của công nhân, người lao động khi nhận những món quà nhỏ nhưng đầy sự yêu thương, sẽ tô điểm cho tiết trời tháng 4 lịch sử thêm ấm áp, vui tươi./.

Bài liên quan
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất