Công an vào cuộc điều tra vụ phóng viên bị dọa giết sau khi viết bài về "đất tặc"

Hiền Mai/VTC News | 29/05/2023, 10:20

Công an tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra vụ việc phóng viên báo Tiền Phong bị đe dọa giết cả nhà trong quá trình tác nghiệp.

Ngày 28/5, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc một nhà báo công tác tại báo Tiền Phong bị đe dọa khi tác nghiệp, đơn vị đã yêu cầu các cơ quan liên quan vào cuộc điều tra làm rõ.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin lập tức xác minh, trích xuất các dữ liệu liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định.

Hôm 25/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong có công văn gửi tới Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo, Công an, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị liên quan đề nghị vào cuộc xác minh, xử lý các đối tượng dọa giết nhà báo Nguyễn Văn Tuấn (bút danh Tuấn Nguyễn), phụ trách Văn phòng đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên. Đồng thời, báo Tiền Phong đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ phóng viên tác nghiệp trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5/2023, nhà báo Tuấn Nguyễn nhập vai điều tra các đối tượng mua bán đất nông nghiệp trái phép để xúc đất thi công một số tuyến đường giao thông ở Đắk Lắk.

Sau khi nắm được các đối tượng xúc đất rẫy của một người dân tại khu vực thôn 8, xã Ea Ktur, nhà báo Tuấn Nguyễn liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND xã này nhưng không được cung cấp thông tin.

Đến ngày 18/5, nhà báo Tuấn Nguyễn đến làm việc với ông Nguyễn Kim May - Chủ tịch UBND xã Ea Ktur, sau đó có xin số điện thoại của ông Đ. - trưởng thôn 8, nơi xảy ra việc xúc đất để liên hệ xác minh.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, liên tiếp có 2 người đàn ông sử dụng cùng một số điện thoại 0915840xxx thay nhau gọi đến số máy của nhà báo Tuấn Nguyễn. Trong các cuộc điện thoại này có nội dung đe doạ như "tao đến giết nhà, đốt nhà mày chôn vùi cả dòng tộc nhà mày".

Cũng số máy này, sau đó nhà báo Tuấn Nguyễn bị một người xưng là "Bí thư Đảng uỷ xã", tên Trần Anh Tuấn, đang ở huyện Cư Kuin tiếp tục đe dọa: “Ngày mai tao sẽ cho... công an điều tra của huyện Cư Kuin, đó là cháu của tao cả. Tao sẽ cung cấp thông tin của mày cho mấy thằng cháu tao. Tao đã ghi âm rồi. Mày đi lừa đảo phải không?”.

Theo nhà báo Tuấn Nguyễn, hành vi đe dọa của các đối tượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và cuộc sống của anh cũng như gia đình. Rất có thể các đối tượng sẽ tìm cách trả thù cá nhân khiến bản thân anh và gia đình rất bất an./.

Bài liên quan
Xác minh việc 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp đám cháy ở Thanh Trì
Hai phóng viên thuộc Thời báo VTV và VnExpress trình báo việc bị một nhóm người tấn công, giật phương tiện tác nghiệp khi đang làm nhiệm vụ thông tin về đám cháy ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất