Công an Bình Định tiếp nhận 24 đơn phản ánh bị lừa đảo hàng chục tỷ qua mạng

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 20/07/2022, 11:43

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công an tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 24 đơn phản ánh của người bị lừa đảo qua mạng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Bình Định khóa 13 (nhiệm kỳ 2021-2022), nhiều ý kiến của đại biểu băn khoăn về tình trạng tín dụng đen, tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao thông qua việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng… có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và đời sống của nhiều gia đình.

Hiện nay, tình trạng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Định diễn biến phức tạp. Nhiều nhóm thanh niên tụ tập tại các quán bar, karaoke, khách sạn để sử dụng trái phép chất ma túy.

Từ đầu năm đến nay, Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố 55 vụ với 155 bị can về các tội tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, tăng 4 vụ so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, các đối tượng sử dụng phương tiện, kỹ thuật công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội cũng xảy ra phổ biến khiến người dân lo lắng.

Các hình thức lừa đảo chủ yếu qua mạng như giả danh cán bộ các cơ quan Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án; nhắn tin trúng thưởng, tặng quà, tuyển lao động...

Trong 6 tháng đầu năm nay, Công an tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 24 đơn phản ánh của người bị lừa đảo qua mạng lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, khi tiếp nhận các đơn phản ánh của người dân bị lừa đảo, đơn vị đã vào cuộc, xác minh điều tra. Các máy chủ do các đối tượng sử dụng thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng hầu hết đặt ở nước ngoài nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

“Giám sát chặt chẽ hơn những công đoạn mà đối tượng sử dụng để phạm tội. Sim rác bây giờ rất nhiều, do quản lý không tốt nên bây giờ phải siết lại. Ngành ngân hàng cũng phải giám sát cho được các tài khoản ngân hàng. Kiến nghị với các ngành liên quan nghiên cứu, khắc phục những kẻ hở mà các đối tượng có thể lợi dụng" - Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết./.

Bài liên quan
Lừa đảo hơn 10 tỷ đồng bằng thủ đoạn "xả hàng" giá rẻ qua mạng Internet
Công an tỉnh Hưng Yên vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với số tiền lên tới hơn 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất