Cô giáo trường PTDT nội trú giành giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu về lịch sử yêu nước

Nguyễn Trang/VOV.VN | 13/12/2023, 22:50

Chiều nay (13/12), tại Hà Nội diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” năm 2023.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, Cuộc thi “Tìm hiểu về lịch sử truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam” được tổ chức nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lịch sử dân tộc, truyền thống dựng nước và giữ nước, đoàn kết dân tộc, bồi đắp tinh thần yêu quê hương, các tấm gương tiêu biểu trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hiện nay tới giáo viên, sinh viên và học sinh cả nước. Sau hơn hai tháng triển khai, cuộc thi đã có sức hút nhất định đối với người dân trên khắp cả nước; không chỉ các em học sinh, sinh viên, giáo viên mà ngay cả những bậc phụ huynh, những người cao tuổi cũng hết sức nhiệt tình tham gia. Có thể thấy số lượng tác phẩm dự thi đã phản ánh sự lan tỏa cũng như sức hút, quan tâm của đông đảo độc giả và các tầng lớp nhân dân đến với lịch sử nước nhà, nâng cao niềm tự hào dân tộc.

Theo đó, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 22.000 tác phẩm. Với 178 tác phẩm vào vòng sơ khảo và 21 tác phẩm vào vòng chung khảo. Ban tổ chức đã quyết định công nhận trao giải cho 16 tác phẩm, trong đó có 2 giải tập thể và 12 giải cá nhân và 2 giải thưởng phụ.

Tại các địa phương, cơ sở giáo dục đã tổ chức chấm và chọn những tác phẩm chất lượng để gửi về Ban tổ chức cuộc thi. Nhiều sở GD-ĐT tham gia với đông đủ bài thi của giáo viên và học sinh trong toàn ngành. Tiêu biểu là các Sở GD-ĐT: Bắc Kạn, Hòa Bình, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Phú Thọ, Nghệ An, Hậu Giang, Cần Thơ…

Theo nhà báo Triệu Ngọc Lâm, các tác giả không chỉ dày công nghiên cứu, đầu tư vào nội dung tác phẩm mà còn sáng tạo trình bày theo những cách thức mới mẻ, lồng ghép hình ảnh và clip công phu, sinh động.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, PGS.TS Nguyễn Danh Tiên - Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh bày tỏ sự trân trọng những người tham gia cuộc thi. "Những người tham gia đã khắc họa được về việc chúng ta thực hiện hai khát vọng: Giành độc lập và Giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trên tất cả, đó là tinh thần yêu nước. Đây là một cuộc thi vô cùng ý nghĩa. Hy vọng thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục viết tiếp một trang sử mới, đó là xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc".

Tại lễ trao giải, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 6 giải Khuyến khích, 2 giải phụ và 2 giải tập thể.

Tác giả Nguyễn Thị Thiên Sinh, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn đoạt giải Nhất với tác phẩm "Hành quân theo bước chân những người anh hùng" chia sẻ, khi viết tác phẩm, bằng sự cố gắng cùng đam mê, lòng yêu nước đã biến ý tưởng thành tác phẩm hoàn chỉnh. Cô Sinh cho rằng, đây là cuộc thi có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam...

Bài liên quan
Điều tra vụ bé trai ở TP.HCM nghi bị cô giáo mầm non bạo hành
Công an phường Linh Đông, TP Thủ Đức đang làm việc với những người liên quan để xác minh, làm rõ vụ bé trai nghi bị cô giáo bạo hành ở nhóm lớp mầm non tư thục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất