Có gì đặc biệt trong Trường quốc tế đầu tiên ở Bắc Ninh?

23/06/2022, 09:50

Thuyết phục bởi môi trường giáo dục hiện đại, nhiều phụ huynh đang tin tưởng lựa chọn trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh cho con em mình.

Trang bị kiến thức, kỹ năng toàn diện

Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh sẽ khai giảng niên khóa đầu tiên vào tháng 8 năm 2022. Khá nhiều phụ huynh ở Bắc Ninh và các tỉnh lân cận đã quyết định cho con theo học tại ngôi trường này. “Sứ mệnh của trường chính là khơi nguồn cảm hứng cho đam mê học tập và khuyến khích phát triển năng lực trí tuệ và cảm xúc” - thầy Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ về tôn chỉ hoạt động của trường với các phụ huynh.

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, trường dạy chương trình chuẩn quốc tế vốn không xa lạ nhưng ở Bắc Ninh và các vùng lân cận điều này chưa mấy phổ biến. Mang đến làn gió mới về giáo dục quốc tế cao cấp cho vùng cửa ngõ phía Đông Bắc của Hà Nội, trường lựa chọn cung cấp chương trình giáo dục Tú tài Quốc tế International Baccalaureate (IB).

Đây là chương trình giáo dục cho trẻ từ 3 tới 18 tuổi, có nguồn gốc từ Thuỵ Sỹ, và hiện được sử dụng tại hơn 4000 trường phổ thông trên toàn thế giới- được đánh giá là toàn diện và danh giá bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, nhà trường cũng cung cấp hệ Tích hợp, kết hợp chương trình quốc tế và chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo để các gia đình lựa chọn tùy theo định hướng tương lai và năng lực của con cái mình.

Có gì đặc biệt trong Trường quốc tế đầu tiên ở Bắc Ninh? - 1

Trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh sẵn sàng đi vào hoạt động tháng 08/2022.

Trong mỗi lớp học, học sinh trở thành trung tâm của mọi hoạt động trong chương trình giảng dạy ở ngôi trường này. Theo cô Faria Arshad - điều phối viên chương trình Trung học Cơ sở của trường, điều làm chương trình IB trở nên khác biệt là phương pháp học tập thông qua truy vấn , với những chủ đề xuyên môn đa dạng, được xây dựng khoa học.

Cô Faria giải thích: “Chúng tôi hiểu rằng mỗi học sinh đều có phong cách học tập khác nhau, cho dù thông qua âm thanh, hình ảnh hay vận động. Giáo viên nuôi dưỡng các phong cách học tập khác nhau trong một lớp học, để trẻ có thể học hỏi lẫn nhau”.

Bên cạnh đó, chương trình Tú tài Quốc tế IB khuyến khích học sinh kết nối với thế giới xung quanh bằng cách trang bị cho học sinh tư duy phản biện về vấn đề hoặc nhiệm vụ trước mắt. Vai trò của giáo viên là tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập, tiếp cận vấn đề hoặc hỗ trợ học sinh tự suy ngẫm và tư duy theo nhiều cách khác nhau để giúp học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng cần thiết để giải quyết công việc. Phương pháp này không chỉ cung cấp cho học sinh những kỹ năng cần thiết mà còn chuẩn bị cho cuộc sống thực tế bằng cách giúp các em phát triển trí tò mò dựa trên những hiểu biết ban đầu và niềm đam mê học tập trọn đời.

Có gì đặc biệt trong Trường quốc tế đầu tiên ở Bắc Ninh? - 2

Các lớp học được thiết kế với mục đích khuyến khích các em tự do truy vấn và nắm bắt kiến thức mới

Cô Annebell Van der Westhuizen - Điều phối viên Chương trình Mầm non - Tiểu học IBPYP chia sẻ thêm: “Mọi đứa trẻ đều sinh ra với bản năng ham thích tìm hiểu, do đó chúng tôi thiết kế các lớp học với mục đích khuyến khích các em tự do truy vấn và nắm bắt các kiến thức mới, dựa trên những khái niệm mới. Những kiến thức và kỹ năng thu được sẽ giúp các em trở thành những công dân toàn cầu”.

Các chủ đề xuyên suốt trong quá trình học cho phép học sinh tiếp cận nhiều môn học khác nhau nhờ phương pháp học tập xuyên môn. Vì vậy, học sinh có thể phát huy những phẩm chất cốt lõi của một học sinh IB như có năng lực truy vấn, có khả năng giao tiếp, chấp nhận rủi ro và có khả năng nghiên cứu.

Điều đặc biệt, chương trình STEM (gồm các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) cũng trở thành môn học chính được giảng dạy từ bậc Mầm non cho tới bậc Trung học Phổ thông. Điều đó gián tiếp cung cấp cho các em kỹ năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, tư duy thiết kế, phản biện và hợp tác.

Có gì trong khuôn viên rộng 2,2 ha?

Cùng với chương trình học được xây dựng trên những quy chuẩn quốc tế, trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh còn sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và đầy đủ bậc nhất. Được xây dựng trên diện tích 2,2 ha, trường có 60 phòng học với ánh sáng tự nhiên và hệ thống lọc không khí, 50 phòng chức năng và thực hành, nhà thi đấu rộng 2800m2, 2 bể bơi bốn mùa, 2 thư viện.

Có gì đặc biệt trong Trường quốc tế đầu tiên ở Bắc Ninh? - 3

Các khu vực chức năng được thiết kế riêng biệt cho khối Mầm non và Trung học, phù hợp với nhu cầu đặc thù của mỗi nhóm tuổi.

Trường được chia thành ba phân khu, gồm: khu dành riêng cho lớp học và văn phòng trường; khu vực cho các hoạt động ngoại khóa với các phòng chức năng - thực hành và khu vực bể bơi, nhà thi đấu. Đặc biệt, khối thư viện, phòng âm nhạc, và sân chơi được thiết kế riêng biệt cho khối Mầm non và Trung học, phù hợp với nhu cầu đặc thù của mỗi nhóm tuổi.

Hệ thống các tiêu chuẩn và nguyên tắc hoạt động của trường Quốc tế Himlam cũng được thực hiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của tổ chức Tú tài Quốc tế IB, thầy Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Đội ngũ giáo viên của trường cũng được tuyển chọn từ nhiều quốc gia trên thế giới, đều là những chuyên gia sư phạm, được chứng nhận đủ điều kiện giảng dạy chương trình đào tạo tú tài Quốc tế IB, có kinh nghiệm giảng dạy trong các trường quốc tế, đa dạng về cả văn hoá và quốc tịch. Những kinh nghiệm tích lũy trong giảng dạy ở các quốc gia trên thế giới sẽ giúp họ biết cách nhìn nhận, đánh giá và hỗ trợ cho học sinh tại trường trong quá trình học tập.

Nhà trường cũng khuyến khích giáo viên tin tưởng và trao quyền tự chủ cho học sinh, biết cách xây dựng mục tiêu cụ thể, rõ ràng, gắn kết học sinh bằng nhiều cách để đảm bảo học sinh có thể kết nối đa dạng với các vấn đề, mỗi giáo viên đều nắm vững chuyên môn, cởi mở trong giao tiếp và kết nối với cộng đồng học thuật. Là những giáo viên đa quốc tịch, mỗi giáo viên sẽ là đại diện cho văn hóa và hiểu biết của đất nước của họ. Điều đó xây dựng thói quen và tinh thần đa văn hóa trong mỗi học sinh từ những ngày đầu đến lớp. Các em học sinh sẽ được hưởng những giá trị ấy trong suốt quá trình học tập tại trường.

Trong năm học đầu tiên, trường Quốc tế Him Lam tuyển sinh ở hai bậc học: bậc Mầm non và bậc Tiểu học.

Văn phòng tuyển sinh của nhà trường sẽ mở cửa quanh năm và tổ chức tuyển sinh liên tục, cho phép học sinh nhập học bất kỳ lúc nào trong suốt năm học nếu còn chỗ trống. Cho mùa khai giảng đầu tiên, phụ huynh sẽ được nhận ưu đãi 40% học phí khi đăng ký nhập học trước ngày 15/7/2022, duy trì liên tục trong vòng 3 năm. Với những ưu đãi đặc biệt cho niên khóa đầu tiên, trường Quốc tế Him Lam Bắc Ninh hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng trong giáo dục quốc tế, ươm mầm và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tinh hoa của đất nước.

Bảo Anh
Bài liên quan
Hà Nội phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động trẻ đến trường cao nhất
Kỳ tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025 ở Hà Nội dự báo tiếp tục “nóng” khi số lượng học sinh trong độ tuổi vào các lớp đầu cấp tiếp tục tăng so với năm ngoái. Hiện ngành Giáo dục- Đào tạo đang phối hợp với chính quyền các quận, huyện, thị xã thực hiện phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất