Chuyên gia: Quang Hải đến Nhật Bản thi đấu tốt hơn ngồi dự bị ở Pau FC

17/04/2023, 09:51

Chuyên gia bóng đá người Singapore Jun Tan cho rằng Quang Hải nên tìm đến những giải đấu ở châu Á nếu rời Pau FC.

Thông tin đại diện Quang Hải muốn đưa tiền vệ này rời Pau FC gây chú ý trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Tuyển thủ Việt Nam không có chỗ đứng ở CLB Pháp khi chỉ được thi đấu vỏn vẹn 254 phút tại Ligue 2 mùa này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quang Hải trải qua gần một mùa giải trải nghiệm ở châu Âu. Bây giờ là lúc anh cần thi đấu để lấy lại phong độ. Tiếp tục tìm cơ hội ở châu Âu là lựa chọn mạo hiểm, đầy rủi ro. Jun Tan, chuyên gia người Singapore, cho rằng Quang Hải nên tìm về những giải đấu ở châu Á.

Chuyên gia: Quang Hải đến Nhật Bản thi đấu tốt hơn ngồi dự bị ở Pau FC - 1

Quang Hải cần thi đấu để lấy lại phong độ.

- Thông tin Quang Hải có thể sang Thái Lan thi đấu xuất hiện nhiều trong những ngày gần đây. Đây có phải môi trường phù hợp với anh ta?

Quang Hải chắc chắn hợp với Thai League. Khả năng hay nhất của Quang Hải là di chuyển nhanh, liên tục và phân phối bóng. Giải đấu tại Thái Lan thực sự rất phù hợp với lối chơi của anh ấy. Nhưng, nếu có sự lựa chọn khác, tôi muốn thấy Quang Hải thi đấu ở J-League (giải vô địch quốc gia Nhật Bản).

Quang Hải đã có tên tuổi ở cấp độ khu vực Đông Nam Á. Anh ấy phải nâng khả năng của mình lên tầm cao mới và giải đấu tại Nhật Bản có đủ điều kiện để Hải làm được điều đó. Cuối cùng, quan trọng hơn cả, chúng ta cần tìm một câu lạc bộ thực sự coi trọng anh ấy với tư cách là một cầu thủ, tạo điều kiện thi đấu chứ không phải chiêu mộ về chỉ để bán áo.

- Quang Hải có thông số tốt hơn các cầu thủ từng sang châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu. Tuy nhiên, thời gian thi đấu của Quang Hải ở Pau FC là quá ít. Điều đó cho thấy các nền bóng đá hàng đầu châu Âu vẫn là điểm đến ngoài tầm của cầu thủ Đông Nam Á?

Lý do rất lớn là khoảng cách về trình độ chơi bóng giữa Đông Nam Á và các giải đấu hàng đầu ở châu Á, chứ chưa nói đến ở châu Âu là rất lớn. Ngoài kỹ năng, các cầu thủ Đông Nam Á còn phải thích nghi với đẳng cấp chơi bóng ở tầm cao mới. Không chỉ vậy, còn rất nhiều yếu tố khác tác động đến họ như khí hậu, thời tiết, tâm lý của các cầu thủ thi đấu xa quế hương, nỗi nhớ nhà thường trực, hay chế độ ăn uống khác biệt…

Chuyên gia: Quang Hải đến Nhật Bản thi đấu tốt hơn ngồi dự bị ở Pau FC - 2

Chuyên gia cho rằng Quang Hải nên cân nhắc các điểm đến ở châu Á.

- Chỉ còn 8 tháng nữa là tới Asian Cup. Theo ông, đây có phải thời điểm thích hợp để Quang Hải tìm bến đỗ mới?

Theo tôi, Quang Hải là cầu thủ rất tài năng. Nhưng quan trọng hơn, anh ấy cần được thi đấu để tiếp tục tiến bộ, Vì vậy, nếu phải dành thời gian trên ghế dự bị nhiều hơn thi đấu ở châu Âu, tôi muốn thấy anh ấy tìm bến đỗ mới, thể hiện tài năng đặc biệt của mình ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Quang Hải có lẽ là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đối với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam trông đợi anh ấy sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy rằng, nhiệm vụ của Quang Hải là phải duy trì trạng thái và phong độ tốt nhất để có thể sẵn sàng cho Asian Cup.

Nếu muốn như vậy, anh ấy phải ở vị trí tốt nhất, đội hình tốt nhất và thể trạng tốt nhất để sẵn sàng cho Asian Cup. Ở độ tuổi hiện tại, anh ấy đáng lẽ phải ở đỉnh cao phong độ.

Nhưng suy cho cùng, bóng đá là môn thể thao đồng đội. Nếu chỉ trông chờ một mình Quang Hải thì sẽ không thay đổi được nhiều. Không phải đội bóng nào cũng có Maradona, Messi hay Ronaldo. Vậy nên, những người còn lại của đội tuyển phải tiếp tục cố gắng, nâng cao trình độ và giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục đi lên". 

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Giang Nguyễn

Bài liên quan
Hơn 1 năm dự bị mòn mỏi mới được đá chính, Công Phượng nói gì?
VOVLIVE - Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bày tỏ cảm xúc sau lần đầu tiên được đá chính tại Yokohama FC.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất