Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Lê Tuyết/VOV | 30/08/2022, 07:52

Chiều tối 29/8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ Trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tặng Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương.

Phát biểu chúc mừng 2 đồng chí vinh dự được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, 2 đồng chí đã có 40 năm liên tục cống hiến cho Đảng, cho đất nước trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Dù ở cương vị, vai trò, chức trách nào, 2 đồng chí luôn là những đảng viên gương mẫu, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, chủ động, sáng tạo, tận tụy trong công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó; có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, Quốc hội Việt Nam, của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Đặc biệt, trên cương vị lãnh đạo Quốc hội nhiệm kỳ khóa XV, 2 đồng chí luôn tích cực tham gia lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tổng kết nhiệm kỳ khóa XIV và tổ chức chuyển giao nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV và khóa XV thành công tốt đẹp; xây dựng và ban hành Chương trình hành động của Đảng đoàn Quốc hội thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; cùng với tập thể Uỷ ban Thường vụ Quốc hội thường xuyên chỉ đạo, điều hành tốt các phiên họp của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội; chỉ đạo việc nghiên cứu tiếp tục đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động toàn diện của Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố và của Hội đồng nhân dân các cấp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, việc trao tặng các danh hiệu cao quý của Đảng là để ghi nhận những thành tích, công lao to lớn mà 2 đồng chí đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân các đồng chí, mà còn là vinh dự chung đối với các tổ chức đảng trực thuộc và với Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ xúc động được nhận huy hiệu đúng dịp cả nước kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; đồng thời cho rằng, được nhận huy hiệu này là vinh dự rất lớn, nhưng hơn cả là trách nhiệm, nhắc nhở cần tiếp tục đóng góp thiết thực hơn nữa trên cương vị công tác của mình, nhất là cương vị công tác xây dựng Đảng, giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên, tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, lập trường vững vàng, nêu cao vai trò tiên phong, giương mẫu, không ngừng rèn luyện, phấn đấu góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Bài liên quan
Toàn cảnh chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
VOVLIVE - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức nước CHND Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024 theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất