Chốt đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam thời HLV Troussier

19/05/2023, 14:51

Đội tuyển Việt Nam thi đấu trận đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier vào tháng 6.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu trong loạt trận quốc tế tháng 6 theo lịch của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Đây là trận đấu ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam là Hong Kong (Trung Quốc).

HLV Troussier và các học trò dự kiến hội quân từ ngày 7/6, sau khi kết thúc vòng 11 V-League 2023. Trong khoảng thời gian này, U23 Việt Nam cũng tập trung để thi đấu giải giao hữu Panda Cup (Trung Quốc). Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Troussier cần tính toán kế hoạch song song cho 2 đội.

Chốt đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam thời HLV Troussier - 1

Đội tuyển Việt Nam tập trung trong tháng 6.

Trận đấu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) là màn tập dượt quan trọng để đội tuyển Việt Nam xây dựng lối chơi dưới thời HLV Troussier. Trong tháng 3/2023, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội (gồm toàn bộ các cầu thủ tham dự giải đấu gần nhất là AFF Cup 2022) tập trung ngắn ngày để làm quen với nhà cầm quân người Pháp nhưng chưa thi đấu.

Năm 2023, nhiệm vụ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam là vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2027. Ngoài ra, thầy trò HLV Troussier sẽ thi đấu các trận giao hữu theo lịch FIFA Days.

HLV Troussier vừa kết thúc nhiệm vụ đầu tiên sau khi ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp cùng U22 Việt Nam giành huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 32. Các thành viên của đội tuyển về nước hôm 17/5 và tạm chia tay nhau, trở lại CLB.

Tuần này, V-League 2023 trở lại. HLV Troussier cùng đội ngũ trợ lý sẽ chia nhau đến các sân vận động để tiếp tục theo dõi, đánh giá cầu thủ, chuẩn bị cho đợt tập trung tháng 6.

Minh Anh

Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất