Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine

12/02/2023, 08:50

Rất đông người dân đặc biệt là giới trẻ nườm nượp đổ về chợ hoa đêm Quảng An (phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội) để mua hoa chuẩn bị cho ngày lễ tình nhân Valentine.

Giới trẻ Thủ đô tấp nập mua hoa trước ngày lễ tình nhân Valentine.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 1

Mặc dù còn 2 ngày nữa mới ngày lễ tình nhân Valentine. Tuy nhiên, trong đêm 11 đến rạng sáng ngày 12/2 có rất đông người dân đổ về chợ hoa Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để tìm mua những loài hoa mình yêu thích cũng như chụp ảnh check-in tại chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 2

Chợ hoa Quảng An chuyên cung cấp hoa tươi cho người dân và các thương lái. Vào những ngày lễ lớn, các sạp hàng mở cửa từ chiều tối hôm trước tới tờ mờ sáng hôm sau và luôn trong tình trạng đông đúc.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 3

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 4

Theo ghi nhận của PV, từ 21h đêm 11/2, lượng người đổ về chợ hoa Quảng An rất đông, đặc biệt là giới trẻ. Có những thời điểm đường đi vào các gian hàng ken đặc người. Còn tiểu thương luôn trong tình trạng bận rộn chuẩn bị những bó hoa đẹp để bán cho khách hàng.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 5

Đang chuẩn bị hoa cho khách, chị Đặng Thị Huyền (33 tuổi, tiểu thương bán hoa tại chợ hoa Quảng An) cho biết, cận những ngày lễ lớn, việc bán hàng rất nhanh, nhiều hôm chỉ ra chợ khoảng 3 tiếng là bán hết hàng, năm nay giá hoa tăng nên chị rất phấn khởi. “Hai ngày gần đây, lượng khách đến chợ đông hơn rất nhiều và giá hoa cũng tăng lên 1 - 2 lần so với những ngày thường”, chị Huyền chia sẻ.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 6

"Những ngày này, hoa hồng được người dân tìm mua nhiều nhất. Hồng tại chợ này có rất nhiều loại, giá cũng khác nhau như: Hồng Tây Tựu giá từ 120 nghìn đồng – 150 nghìn đồng/bó 50 bông; hồng Mộc Châu từ 250 nghìn đồng – 350 nghìn đồng/bó 50 bông; hồng Đà Lạt khoảng 150 nghìn đồng/bó 30”, chị Huyền nói.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 7

Bạn Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, năm nay đi cùng người yêu để mua những bó hoa yêu thích trước ngày lễ Valentine. "Năm nào tôi cũng chọn mua hoa hồng và năm nay cũng thế, vì hoa hồng là biểu tượng cho tình yêu nồng cháy, hạnh phúc viên mãn trọn đời", Ngọc Anh cho hay.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 8

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 9

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 10

Chợ hoa đêm Quảng An luôn nhộn nhịp, tấp nập người ra vào những ngày lễ. Chợ hoa Quảng An được chia thành 2 phiên, từ 0 - 4h là phục vụ bán buôn, sau 5h là bán lẻ nhưng vào dịp lễ đặc biệt thì chợ mở cửa bán lẻ cho toàn bộ khách hàng.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 11

Bạn Nguyễn Thuỳ Dung (28 tuổi) cho biết: “Như thói quen, vào những thời điểm cận ngày lễ Valentine hàng năm, tôi thường đến chợ An để chọn mua hoa vào khoảng 21 - 23h đêm. Một phần vì ban ngày tôi không có nhiều thời gian nên đi buổi đêm là thời điểm thích hợp nhất, hơn nữa ở đây có đủ các loại hoa khác nhau, giá cả cũng rất hợp lý".

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 12

Không chỉ chọn mua hoa, nhiều bạn trẻ còn thích thú chọn mua những cây sen đá mini tại chợ hoa đêm Quảng An.

Chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp trước ngày lễ tình nhân Valentine - 13

Các bạn trẻ tỏ ra hào hứng, chụp ảnh cùng với những loài hoa mình yêu thích. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất