Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt nam 2 triệu USD khắc phục hậu quả bão lụt

Hồ Điệp/VOV1 | 11/10/2024, 20:48

Ngày 11/10, thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và Tổ chức Di cư quốc tế, chính phủ Nhật Bản đã công bố khoản hỗ trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão lụt.

Khoản hỗ trợ bao gồm 1 triệu USD để thực hiện các dịch vụ thiết yếu về nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, bảo vệ trẻ em cho hơn 21.000 người; và 1 triệu USD để hỗ trợ nơi ở tạm thời và cung cấp các đồ dùng thiết yếu cho 16.800 người dân tại các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Các khoản viện trợ này cũng sẽ giúp sửa chữa các cơ sở vệ sinh, cải thiện ánh sáng tại các trung tâm sơ tán và bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái vùng thiên tai.

Bài liên quan
Thủ tướng đề nghị LHQ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó thiên tai
Sáng ngày 11/10/2024, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45 và các Hội nghị liên quan tại Vientiane, Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ đại diện giới doanh nhân Việt Nam
Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều nay, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nhân tiêu biểu của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội doanh nhân Tư nhân Việt Nam.
Mới nhất