Chiêm ngưỡng bộ sưu tập Tết Nguyên đán Nhâm Dần của loạt thương hiệu thời trang đình đám

Lê Anh/VOV.VN | 06/02/2022, 06:00

Để chào đón 2022, năm con Hổ, các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới đã tung ra những BST đặc biệt của họ cho dịp lễ đặc biệt này.

Lấy cảm hứng từ loài hổ, các hãng mốt đã tôn vinh nét truyền thống của văn hoá phương Đông: từ bức tranh phong phú của Gucci dựa trên một thiết kế Archive vào cuối những năm 1960 của Vittorio Accornero (người sáng tạo ra bản in Flora nổi tiếng của thương hiệu) đến những ấn bản đặc sắc của Prada, hay hoạ tiết vằn hổ táo bạo của Balencia. Những màu sắc tươi sáng như cam và đỏ của lông hổ cũng được sử dụng trong các thiết kế may sẵn, túi, giày và phụ kiện.

Gucci

Gucci đã lồng ghép những yếu tố cổ điển và mới mẻ trong BST đón Tết Âm lịch. Người hâm mộ của Gucci sẽ để ý rằng con hổ là biểu tượng của nhà thiết kế Alessandro Michele. BST dựa trên một thiết kế archive họa tiết con hổ từ cuối những năm 1960 bởi họa sĩ minh họa Vittorio Accornero, tác giả họa tiết hoa đặc trưng của hãng mốt.

Trong BST Maison Year of the Tiger, hình ảnh con hổ của Vittorio nhảy múa trong khu rừng bánh ngọt được in lên những chiếc áo lụa, ví và thậm chí cả trên chiếc túi Jackie nổi tiếng của Gucci. Những sản phẩm may sẵn còn lại của BST được in dòng chữ "Gucci Tiger" màu đỏ đầy táo bạo, tạo cho BST lần này của hãng mốt một phong cách retro.

Balenciaga

BST rút gọn chào đón năm mới của Balenciaga bao gồm những sản phẩm bán chạy nhất của hãng mốt, như chiếc túi Hourglass hay đôi giày Triple S, khoác lên diện mạo mới với những sắc cam tươi sáng và họa tiết vằn hổ táo bạo.

Đối với những người hâm mộ trung thành phong cách đường phố của Balenciaga, BST giới hạn lần này cũng có những chiếc áo phông, mũ và túi xách đơn sắc được in hình con hổ đan xen với logo hãng, hoàn hảo để phối những bộ đồ tối giản nhưng vẫn cá tính và thiết thực.

Dior

Hợp tác với nghệ sĩ người Mỹ Kenny Scharf, BST rút gọn mừng năm Nhâm Dần của Dior đem đến một hình ảnh hổ mới mẻ khi kết hợp với các sắc xanh navy và cobalt, ý tưởng đến từ nguyên tố thủy trong văn hóa Trung Quốc.

Bên cạnh đó, những trang phục và phụ kiện được thêu hoa bướm cũng nằm trong BST lần này. Sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các màu sắc kem, đỏ, hồng và vàng tạo cảm giác tao nhã nhưng vẫn thời thượng. BST của Dior bao gồm một loạt các sản phẩm may sẵn, giày dép và túi xách như Lady Dior, Dior Book Tote và Saddle được in họa tiết.

Dolce & Gabbana

Được mệnh danh là vua của muôn loài thần thú ở Trung Quốc, Hổ là biểu tượng của sức mạnh và lòng dũng cảm. Từ xa xưa, nó còn được coi là con vật cầu may và bình an.

Trong bộ sưu tập này, Dolce & Gabbana bày tỏ tuyển chọn các mẫu in mới mang hương vị hiện đại và năng động, được tăng cường với bảng màu gợi lại những màu sắc sống động của thiên nhiên hoang dã. Họa tiết da báo mang tính biểu tượng của Dolce & Gabbana đan xen với họa tiết hổ với nhiều màu sắc khác nhau, được làm phong phú bởi hình vẽ tinh tế của những con hổ với vẻ ngoài quý phái và hung dữ.

Saint Laurent

Thương hiệu Saint Laurent có hướng đi mới mẻ khi cho nhân vật hoạt hình nổi tiếng chú Báo Hồng xuất hiện trong BST chào mừng năm con hổ.

Trên những chiếc áo hoodie và móc chìa khóa của hãng mốt, chú Báo Hồng đã thay đổi màu lông hồng biểu tượng của mình để trở thành một con hổ màu cam cho dịp lễ này. Tông màu chủ đạo của những trang phục trong BST là nâu đất và đen, đan xen với những món đồ giới hạn được làm từ vải lanh và lụa, in hình ảnh siêu thực của những chú mèo rừng.

Prada

Thay vì lựa chọn họa tiết sọc hổ và màu cam quen thuộc cho những thiết kế của mình, Prada đã tô điểm BST chào đón năm mới của hãng với những bông hoa đỏ nở rộ tương phản với sắc đen.

Dưới ống kính của Liu Song, nữ diễn viên Trung Quốc Xuân Hạ và nam ca sĩ kiêm diễn viên Lý Dịch Phong đầy năng động trong trang phục thể thao và những phụ kiện lấy cảm hứng từ các môn thể thao trượt tuyết. Prada cũng sẽ tham gia vào sáng kiến "Hành động trong năm con Hổ", góp phần bảo tồn loài hổ Amur đang bị đe dọa bằng cách quyên góp cho Quỹ tài trợ xanh của Trung Quốc.

Loro Piana

Loro Piana chào đón năm Nhâm Dần với những thiết kế áo len sang trọng. Thương hiệu này đã cho ra mắt một BST nghịch ngợm nhưng không kém phần trang nhã với những trang phục họa tiết mèo rừng, từ chiếc áo choàng dáng suông mang tính biểu tượng cho đến những  chiếc áo len Cashmere trứ danh của hãng.

Bên cạnh đó, BST rút gọn lần này của Loro Piana cũng bao gồm chiếc túi Sesia và các phụ kiện khác được thay một lớp áo màu đỏ táo bạo để đón một năm mới thuận lợi.

Coach

Cũng giống như Saint Laurent, BST năm mới của Coach tràn ngập hình ảnh chú khủng long Rexy trong bộ đồ con hổ đầy ngộ nghĩnh, từ những chiếc áo phông làm từ sợi cotton hữu cơ cho đến chiếc túi xách đặc trưng Field Bucket Bag Canvas.

Bên cạnh những thiết kế có hình ảnh chú khủng long thì BST này của Coach còn bao gồm chiếc váy dáng suông với điểm nhấn là viền ren phức tạp và tay bồng tinh tế. Hoàn thiện vẻ ngoài nữ tính và sang trọng cùng chiếc túi Camera Bag phiên bản Tết Âm lịch.

Valentino

Con hổ vốn là một biểu tượng của hãng mốt này, xuất hiện lần đầu tiên trong BST Haute Couture Thu/ Đông năm 1967-68. Có một sự thật thú vị là hình ảnh con hổ của Valentino đã được bất tử hóa khi siêu mẫu Veruschka von Lehndorff diện chiếc áo khoác họa tiết vằn hổ mang tính biểu tượng lên bìa tạp chí Vogue Mỹ vào cuối những năm 60.

Và trong BST chào đón năm mới 2022, Valentino đã áp dụng họa tiết vằn hổ lên các thiết kế như áo phông, áo hoodie, mũ xô và những chiếc đính cườm đặc trưng của thương hiệu này. Ngoài ra, chiếc túi được săn lùng đang gây sốt gần đây, Valentino Garavani Locò, một lần nữa thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trong thiết kế nhỏ gọn đi kèm chiếc kẹp in nổi logo của hãng.

Fendi

Fendi đã cho ra mắt một BST tinh tế nhưng không kém phần táo bạo để kỷ niệm Lễ hội Mùa xuân 2022 và chào đón năm con Hổ. Lấy cảm hứng từ những con hổ Siberia được tìm thấy ở khu vực đông bắc Trung Quốc, hình ảnh của loài hổ này là trung tâm của các trang phục và phụ kiện may sẵn của hãng.

Các thiết kế chủ chốt bao gồm chiếc balo Fendiness xuất hiện với màu đen và xám đơn sắc, phù hợp cho nam giới. Bên cạnh đó, các dòng túi xách cầm tay như Baguette Messenger, Regular Mini và Nano Baguette thì cá tính hơn trong sắc cam và đen gợi nhớ đến hình ảnh con hổ.

Salvatore Ferragamo

Salvatore Ferragamo đem đến hình ảnh chú Hổ ở xứ sở thần tiên trong BST mới nhất hợp tác với hai nghệ sĩ Sun Yuan và Peng Yu. Dựa trên hình ảnh con hổ trong cung hoàng đạo, cặp nghệ sĩ tài ba đến từ Trung Quốc đã xây dựng nên họa tiết lấy cảm hứng từ tranh truyền thống của Trung Quốc. Bản vẽ tuyệt đẹp này sau đó được in trên khăn quàng từ lụa và vải dệt thoi, chiếc túi xách nổi tiếng Ferragamo Studio và các thiết kế khác cùng với sự xuất hiện của các con giáp còn lại.

Trong BST mừng năm con Hổ này của thương hiệu, chiếc túi xách màu đỏ Trifolio thu hút được nhiều sự chú ý từ những người hâm mộ trung thành của Salvatore Ferragamo. Bên cạnh đó, chiếc Gancini đơn sắc với những vệt màu đỏ và đen đang nổi bật hơn hết thảy trong số các thiết kế cho nam giới của hãng mốt này.

Bottega Veneta

Nổi tiếng với những gam màu rực rỡ, Bottega Veneta chào đón năm mới cũng với sắc cam vô cùng tươi sáng. BST rút gọn lần này của hãng bao gồm những chiếc túi Cassette và Arco đặc trưng, mang lại sự ấm áp và hân hoan cho tủ quần áo với những tông màu sống động tô điểm các thiết kế thời thượng.

Chiếc túi Cassette cũng có phiên bản màu trắng với viền cam, phù hợp cho những trang phục sang trọng nhưng vẫn cá tính.

Burberry

Bước vào năm Nhâm Dần 2022 với một tinh thần mạnh mẽ, Burberry cho ra mắt BST độc quyền táo bạo và lạ mắt. Họa tiết sọc hổ được in trên các thiết kế nổi tiếng như túi Lola và Olympia của nhà mốt. Hình ảnh con hổ cũng được minh họa trên các trang phục may sẵn (RTW)  của hai dòng nam và nữ.

Bên cạnh đó, bản in Monogram TB cũng có điểm nhấn màu cam phù hợp với các phụ kiện từ bộ sưu tập như khăn quàng cổ cashmere và giày thể thao. Các người mẫu Liu Bing Bing, Liu Chunjie, Wang Xiangguo và Yang Ling đã được mời hợp tác cho chiến dịch Tết Nguyên đán này.

Charles & Keith

Charles & Keith chào đón năm con hổ bằng việc cho ra mắt một loạt các phụ kiện và giày dép với điểm nhấn là hình ảnh con hổ trên nền đỏ sang trọng và sắc xanh hoàng gia. Họa tiết này xuất hiện trên đôi giày Mary Janes đang nổi tiếng với những người sành thời trang, giày thể thao.

Những thiết kế nổi bật của Charles & Keith còn bao gồm chiếc túi xách Gabine với gam màu tươi sáng. Loạt túi đeo vai với họa tiết hổ được vẽ theo phong cách thư pháp cũng là một sản phẩm thu hút khách hàng của hãng mốt./.

Bài liên quan
“Biệt đãi” để giữ chân người lao động
Dù giảm doanh thu, lợi nhuận eo hẹp do khó khăn chung nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì đủ việc làm cho người lao động, thực hiện tốt chính sách an sinh, tiền lương, thưởng. Do vậy, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, người lao động tại các doanh nghiệp quay trở lại làm việc với tỷ lệ cao hơn so với mọi năm rất nhiều.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất