Cháy chợ tại thị xã Buôn Hồ: Giảm thiệt hại nhờ chủ động phòng cháy

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên | 18/07/2022, 18:05

Đêm 17/7, vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Buôn Hồ, phường Bình An, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), thiêu rụi 20 ki-ốt. Dù đám cháy lớn, nhưng với phương án phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và phản ứng kịp thời của lực lượng PCCC mà vụ hỏa hoạn được khống chế, không lan sang nhà dân và khu vực bên cạnh.

Là người đầu tiên phát hiện hỏa hoạn và cùng tham gia dập lửa, ông Nguyễn Văn Nhân, có nhà nằm sát các ki-ốt bị cháy tại chợ Buôn Hồ, kể lại: “Khi đó khoảng hơn 11h đêm, bà xã tôi phát hiện thấy mùi khét phía sau nên bảo mở cửa sổ ra xem. Lúc đó lửa đã cháy bùng lên rồi. Tôi đã chạy ra gọi các anh em đang trực của ban quản lý và hô hoán chợ cháy. Lúc đó, 3 anh em bên trông chợ kéo vòi nước chữa cháy, cắt đứt dây bạt và khống chế lửa. Khoảng 10 phút sau, xe chữa cháy họ tới hỗ trợ dập lửa”. 

Ông Phạm Chí Cương - nhân viên Công ty TNHH khai thác quản lý chợ Buôn Hồ cho biết, chợ có 538 ki-ốt, sạp hàng kinh doanh, hoạt động từ năm 2000. Chợ nằm trong khu đông dân cư, có nhiều đường giao thông kết nối thuận tiện cho việc giao thương. Chủ động công tác PCCC, chợ đã được đầu tư hệ thống bể chứa hơn 40m3 nước cùng đầy đủ các vật dụng như bình cứu hỏa, ống dẫn nước... Hằng năm, các nhân viên đều được tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy. Mỗi ca trực đều có 3 nhân viên, sau 19h hàng ngày là sẽ cúp điện, khóa cổng và trực gác bảo vệ.

Ông Phạm Chí Cương thuật lại, nhờ có nguồn nước tại chỗ, đám cháy xảy ra vào đêm qua được khống chế kịp thời, không cháy lan sang khu vực khác: “Mấy anh em đang nằm xem điện thoại, một chập thì nghe tiếng anh Nhân chạy tới la cháy chợ rồi, cháy chợ rồi. Mấy anh em hoảng hốt chạy ra, thì phân công 1 người đi cắt điện, 2 người đi kéo ống nước dập lửa. Rồi điện cho giám đốc công ty, điện cho PCCC”.

Trung tá Nguyễn Danh Bằng - Trưởng công an thị xã Buôn Hồ thông tin, vào đêm 17/7, ngay khi nghe tin báo của người dân về vụ hỏa hoạn, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Đắk Lắk đã triển khai hơn 50 cán bộ, chiến sỹ và 8 xe chuyên dụng đến hiện trường dập lửa. Mặc dù, các ki-ốt nằm san sát nhau, các loại hàng hóa đều dễ bắt lửa, nhưng chỉ sau hơn 1h đồng hồ, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn, không để cháy lan sang các khu vực khác cũng như nhà dân. Hiện các đơn vị đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trung tá Nguyễn Danh Bằng nói: “Sáng nay, các phòng, ban, đơn vị liên quan đang thống kê thiệt hại, tìm nguyên nhân vụ cháy. Bước đầu xác định có 20 ki-ốt chứa hàng hóa như mỳ chính, nước mắm, hàng mã… của 9 tiểu thương bị cháy rụi. UBND thị xã Buôn Hồ thì đang chờ có kết quả thống kê để có hướng giải quyết, hỗ trợ thiệt hại”./.

Bài liên quan
Cháy ki-ốt chợ Dương Đông (Phú Quốc) giữa đêm khuya
Sáng nay (17/5), lãnh đạo phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận, trong đêm 16/5 đã xảy ra một vụ cháy ở chợ Dương Đông, rất may không gây thiệt hại về người.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất