Cannes sẵn sàng cho lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế 2023

Trần Nga/VOV1 | 16/05/2023, 10:21

Thành phố Cannes của nước Pháp đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 76 hoành tráng. Diễn ra từ ngày 16/5 đến ngày 27/5, Liên hoan phim là sự tranh tài của các bộ phim bom tấn, sự đổ bộ của các ngôi sao và là điểm sáng của ngành điện ảnh toàn cầu.

Tấm áp phích khổng lồ cho Liên hoan phim Cannes 2023 đã được công bố hôm qua tại trung tâm hội nghị ở Cannes với hình ảnh nữ minh tinh người Pháp Catherine Deneuve. Bức ảnh đen trắng được chụp vào năm 1968 trong quá trình quay bộ phim "La Chamade" của Alain Cavalier, trong đó Deneuve đóng vai một phụ nữ sống một đời sống xa hoa. Nữ diễn viên Deneuve không xa lạ gì với Liên hoan phim Cannes và lần gần đây nhất bà xuất hiện trên thảm đỏ vào năm 2021 khi cô đóng vai chính trong bộ phim về bệnh ung thư "Peaceful" của Emmanuelle Bercot. 

Một số khán giả tại buổi ra mắt tấm áp phích cảm thấy nữ diễn viên Catherine Deneuve là một lựa chọn thích hợp để quảng bá cho liên hoan phim năm nay:

"Tấm áp phích rất tuyệt, màu đen trắng. Tôi yêu màu đen trắng vì tôi đã chụp rất nhiều ảnh đen trắng trong những năm qua. Bức ảnh của Catherine Deneuve, là sự tôn vinh đối với Catherine Deneuve và cũng là lựa chọn thực sự tốt cho liên hoan phim. Ban tổ chức đã làm rất tốt".

"Không chỉ đối với tôi mà đối với điện ảnh Pháp, Catherine Deneuve rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng đối với nhiều người Pháp, cô ấy thực sự đại diện cho nền điện ảnh mà tất cả chúng ta đều biết đến".

Song song với các buổi chiếu phim, họp báo và các bữa tiệc hào nhoáng, Liên hoan phim Cannes là sân chơi điện ảnh lớn nhất thế giới, thu hút hơn 12.500 chuyên gia trong ngành điện ảnh hàng năm. Năm nay, nhiều ngôi sao lớn trên thế giới sẽ bước trên thảm đỏ năm nay như Leonardo DiCaprio, Natalie Portman và Harrison Ford.

Dự kiến 52 tác phẩm điện ảnh hàng đầu thế giới vinh dự được công chiếu lần đầu tại Cannes 2023. Trong đó 21 phim tranh giải Cành cọ Vàng năm nay sẽ hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và được lựa chọn chính xác từ ban giám khảo gồm các đạo diễn gạo cội.

Những đạo diễn từng giành được Cành cọ Vàng trong quá khứ tiếp tục có tác phẩm mới tranh giải năm nay như: Nuri Bilge Ceylan với phim “About Dry Grasses”; Hirokazu Kore-eda với “Monster”; Nanni Moretti với phim "Mặt trời của tương lai”; Ken Loach với “Sồi già”...

“Jeanne du Barry”, bộ phim lịch sử của đạo diễn người Pháp Maiwenn Le Besco là phim trình chiếu đêm khai mạc, đánh dấu sự tái xuất của ngôi sao 60 tuổi Johnny Depp (vai Vua Louis 15 trong phim). Đạo diễn kỳ cựu Martin Scorsese cũng trở lại Cannes với siêu phẩm mới “Killers of the Flower Moon” quy tụ dàn sao Robert De Niro, Leonardo DiCaprio, Brendan Fraser..../.

Bài liên quan
Đạo diễn Trần Anh Hùng: “Tôi không sợ khán giả kén phim”
Trần Anh Hùng chia sẻ, mỗi lần làm phim chỉ mong ngày được trở về Việt Nam chiếu phim cho đồng bào xem. Việc đó đối với anh luôn là niềm hạnh phúc. Anh không kỳ vọng hay sợ khán giả kén phim. Đối với anh, mỗi bộ phim của như một món quà.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất