Cảnh giác với "chiêu" mạo danh công an hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo

Võ Nam/VOV.VN | 10/10/2024, 08:09

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, quảng cáo về việc hỗ trợ người dân lấy lại tiền mà họ bị lừa đảo.

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. Các trang này đăng tải nhiều video và bài viết với nội dung quảng cáo về các dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo. 

Để dẫn dụ nạn nhân, các đối tượng cam kết chỉ thu tiền sau khi nạn nhân đã lấy lại số tiền bị mất. Một số trang giả mạo còn có tích xanh, tạo dựng uy tín giả để đánh lừa người dân. đặc biệt là những người từng bị lừa và khao khát lấy lại số tiền của mình.

Các đối tượng mạo danh hứa hẹn sẽ hỗ trợ thu hồi tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhiều nạn nhân vì quá tin tưởng vào các trang này, nên đã liên hệ nhờ hỗ trợ. Dẫn đến việc nạn nhân bị các đối tượng dẫn dụ nộp thêm tiền hoặc cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP. 

Do đó, nạn nhân không những không lấy lại được tiền mà còn tiếp tục bị mất thêm tiền cho các đối tượng lừa đảo này. Theo Cục An toàn thông tin, tất cả các trường hợp quảng cáo với hình thức như trên đều là lừa đảo. Người dân không liên hệ với các trang mạng xã hội quảng cáo dịch vụ như "tiếp nhận hồ sơ", "hỗ trợ lấy lại tiền bị treo" hay "thu hồi tiền lừa đảo". Không thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu của các đối tượng không rõ danh tính, tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân như số CCCD, mã OTP,  tài khoản ngân hàng hay mật khẩu, tài khoản dưới bất kì hình thức nào.

Trong trường hợp nghi ngờ bản thân bị lừa đảo, người dân cần lập tức báo cáo cho cơ quan chức năng, hoặc tổ chức bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ, giải quyết và ngăn chặn kịp thời. 

Bài liên quan
Hà Nội: Giả danh công an để lừa đảo phụ nữ trên ứng dụng hẹn hò
VOVLIVE - Do cần tiền tiêu xài, Phạm Văn Dũng (SN 1981) giả danh công an để lừa đảo của những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tạo nhiều dấu ấn lịch sử
Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao nước ta đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, đánh dấu những bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với Mông Cổ, Ireland và Pháp, tiếp tục truyền đi thông điệp về một Việt Nam luôn tham gia chủ động, tích cực, có trách nhiệm cùng cộng đồng quốc tế.
Mới nhất