Bugatti Centodieci bản đặc biệt giá trên 9 triệu USD

28/01/2023, 10:51

Chiếc Bugatti Centodieci sở hữu ngoại thất độc nhất thế giới khi được lấy cảm hứng từ huyền thoại EB110S “Le Mans”, có giá ước tính trên 9 triệu USD.

Bugatti đã phát triển mẫu Centodieci dựa trên Chiron như một sự tôn kính dành cho chiếc EB 110 mang tính biểu tượng.

Tuy nhiên, một chủ sở hữu của chiếc Centodieci đã muốn sự khác biệt hơn dù xe đã thuộc bản giới hạn. Để làm được điều đó, vị đại gia đã mạnh tay chi tiền để hãng xe Pháp tạo kiểu dáng dành riêng cho mình.

Bugatti Centodieci bản đặc biệt giá trên 9 triệu USD - 1

Việc sản xuất chiếc Centodieci bản đặc biệt này gần đây đã kết thúc. Đáng chú ý, chiếc xe này không giống bất kỳ chiếc nào trong số 9 chiếc còn lại sẽ đến tay khách hàng trong thời gian tới. Trên thực tế, ngoại thất xe được thiết kế giống như chiếc EB 110 đã thi đấu tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1994.

Bugatti Centodieci bản đặc biệt giá trên 9 triệu USD - 2

Để đạt được diện mạo như mong muốn của khách hàng, nhà sản xuất ô tô nước Pháp đã sơn ngoại thất của Centodieci bằng màu xanh lam và sau đó trang trí nhiều họa tiết giống như mẫu xe đua EB 110. 

Hiện chưa rõ đây chỉ là những miếng dán hay đã được sơn lên, nhưng có thể thấy tất cả các logo của nhà tài trợ giống như chiếc xe đua của Bugatti từng được dán, bao gồm logo của Michelin, BBS, Esso, Ultron, Monte Carlo TMC và JVC.

Bugatti Centodieci bản đặc biệt giá trên 9 triệu USD - 3

Chiếc Bugatti Centodieci độc nhất vô nhị này còn được trang bị bộ mâm sơn màu vàng, giống như bộ mâm trên chiếc EB 110 chiến thắng từ giải Le Mans. Để đánh dấu cho chiếc xe đặc biệt trên, Bugatti cũng đã tiến hành chụp ảnh xe tại Circuit de la Sarthe, nơi tổ chức giải 24 Hours of Le Mans hàng năm.

Bugatti Centodieci bản đặc biệt giá trên 9 triệu USD - 4

Bugatti bắt đầu bàn giao những chiếc Centodieci cho khách hàng vào giữa năm 2022. Chiếc đầu tiên xuất xưởng được thiết kế lấy cảm hứng từ chính chiếc EB 110 do người mua đó sở hữu, và do đó xe được hoàn thiện với cùng màu của EB 110 xanh dương. 

Chỉ vài tháng sau, Bugatti đã hoàn thành thêm một chiếc Centodieci màu bạc lấy cảm hứng từ một chiếc EB 110 Supersport cũng có ngoại thất sơn màu bạc.

Bugatti Centodieci bản đặc biệt giá trên 9 triệu USD - 5

Theo công bố của hãng xe Pháp, có tổng cộng 10 chiếc Bugatti Centodieci được sản xuất thủ công. Giá bán khởi điểm của mẫu megacar này lên tới 9 triệu USD (tương đương khoảng 210 tỷ VNĐ).

Xe sử dụng động cơ W16 8.0L cho ra công suất 1.600 mã lực, mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa lại giới hạn ở mức 380 km/h.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
NSƯT Diệu Hiền tiết lộ tình bạn đặc biệt với NSND Bạch Tuyết
NSƯT Diệu Hiền và NSND Bạch Tuyết quen nhau từ năm 16 tuổi, nhưng đến này họ vẫn giữ tình bạn đẹp dù đều đã ở độ tuổi 80.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất