BTS tuyên bố ngừng hoạt động nhóm khiến cổ phiếu công ty quản lý lao dốc

17/06/2022, 13:53

Cổ phiếu công ty quản lý lao dốc sau khi BTS tuyên bố ngừng hoạt động nhóm; ngay trong đêm, công ty lên tiếng khẳng định BTS sẽ tiếp tục hoạt động với tư cách nhóm.

Ngày 14/6, BTS thông báo rằng sẽ tạm ngừng hoạt động nhóm để tập trung vào sự nghiệp solo của các thành viên trong sự kiện "Fiesta Dinner" được phát hành thông qua kênh YouTube "BangtanTV" của BTS.

BTS tuyên bố ngừng hoạt động nhóm khiến cổ phiếu công ty quản lý lao dốc - 1

BTS tạm ngưng hoạt động nhóm

Trong Festa Dinner, các thành viên cho biết hoạt động đầy đủ cả nhóm sẽ gián đoạn một khoảng thời gian. Tuy nhiên họ hứa sẽ sớm trở lại. Thay vì mixtape, mỗi người sẽ phát hành album solo riêng. Thứ tự có thể bắt đầu bằng J-Hope, tới Suga rồi Jungkook…

Trưởng nhóm RM cho biết: “Nhiều người bạn của tôi đã hỏi tại sao chúng tôi lại phát hành một album tuyển tập vào dịp kỷ niệm 9 năm. Tôi sẽ thẳng thắn với điều này: Thành thật mà nói, chương một của BTS được cho là sẽ kết thúc bằng 'ON', anh ấy nói, đề cập đến album tuyển tập của BTS 'Proof' được phát hành vào thứ Sáu. RM tiếp tục nói điều đó trong khi anh có thể coi BTS là một đội cho đến 'Dynamite', “Butter” và 'Permission to Dance, điều này trở nên không rõ ràng”.

Anh nói thêm: “Câu chuyện và thông điệp mà chúng tôi truyền tải thông qua âm nhạc của mình mới là điều quan trọng và điều gì đã thúc đẩy chúng tôi, nhưng tất cả chúng đã biến mất”. Các thành viên trong nhóm cũng bày tỏ mong muốn được đầu tư nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân của họ.

Các thành viên cũng trấn an người hâm mộ rằng sự gián đoạn này không có nghĩa là kết thúc. Trong khi tập trung vào sự nghiệp cá nhân, nhóm sẽ tiếp tục quay các tập mới cho chương trình tạp kỹ trực tuyến, “Run BTS”.

BTS tuyên bố ngừng hoạt động nhóm khiến cổ phiếu công ty quản lý lao dốc - 2

Thông tin này khiến người hâm mộ và công chúng bất ngờ. Tuy nhiên, không giống với thông tin được lan truyền từ buổi Festa Dinner vừa diễn ra, ngay trong đêm, công ty quản lý HYBE đã lên tiếng thông qua phương tiện truyền thông Mỹ AP.

HYBE cho biết BTS sẽ vẫn làm việc cùng các dự án với tư cách là một nhóm, cũng như với tư cách cá nhân: “BTS không gián đoạn/tạm ngưng hoạt động. Các thành viên sẽ tập trung nhiều hơn vào các kế hoạch solo trong thời điểm này”.

Công ty chia sẻ với truyền thông Hàn rằng BTS sẽ bắt đầu “Chương 2” tập trung vào sự phát triển và hoạt động của từng thành viên, bao gồm cả hoạt động nhóm. Trong Chương 2, BTS sẽ phát hành album solo và cũng sẽ hợp tác với các nghệ sĩ khác. J-hope sẽ là thành viên đầu tiên phát hành album solo.

"BTS sẽ bắt đầu một chương mới kết hợp giữa các hoạt động của nhóm và cá nhân. Đây là thời điểm để mỗi thành viên có thể trưởng thành thông qua các hoạt động khác nhau và giúp nuôi dưỡng nhóm hoạt động lâu dài trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhóm hết sức có thể", đại diện HYBE chia sẻ.

Sau khi có thông tin BTS tạm thời gián đoạn hoạt động nhóm và đẩy mạnh hoạt động solo trong thời gian tới, giá cổ phiếu của công ty HYBE đã giảm mạnh.

Tính đến sáng ngày 15/6, cổ phiếu của HYBE đang giao dịch ở mức 168.000 won (giảm 12,95%) so với giá đóng cửa của ngày hôm trước. Tuy nhiên sau đó, cổ phiếu tiếp tục lao dốc xuống 27,45% trong sáng nay, ghi nhận kỷ lục thấp mới là 140.000 won. Hiện các nhà đầu tư đang bắt đầu bán ra, dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm sâu.

Cổ phiếu HYBE đột ngột giảm mạnh như vậy đồng nghĩa với việc tổng giá trị của công ty đã giảm hơn 2.000 tỷ won. Lý do cho sự sụt giảm này có thể là do các nhà đầu tư đang lo lắng về tương lai công ty mẹ trước luồng thông tin BTS sẽ gián đoạn hoạt động nhóm. Trước đó vào ngày 14/6, BTS đã thông báo trên kênh "BangtanTV" về việc tạm ngưng hoạt động nhóm và đẩy mạnh hoạt động cá nhân trong thời gian tới.

Lê Anh(Vov.vn)
Bài liên quan
VFF ra án phạt nghiêm khắc với những tình huống "triệt hạ" ở V-League
Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ ở V-League và Hạng Nhất Quốc gia cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất