Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K cần giám sát để tránh để xảy ra tiêu cực

Nguyễn Hà/VOV.VN | 21/08/2024, 20:07

VOVLIVE - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu bệnh viện K tăng cường giám sát, kiểm tra quy trình tiếp đón, thái độ ứng xử của nhân viên y tế sau vụ người dân tố cáo những tiêu cực ở bệnh viện trên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc mất an ninh, trật tự tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 19/8/2024; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh vừa có văn bản gửi bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh.

Theo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực. Đồng thời tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Lãnh đạo Cục cũng yêu cầu bệnh viện khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến việc nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).

Trước đó, từ ngày 15/7 - 16/8/2024, trên mạng xã hội xuất hiện tài khoản Tiktok Đ.T.T và một số tài khoản khác đăng tải những nội dung tiêu cực tại Bệnh viện K. Trong clip, người này vừa khóc vừa nói về việc các y, bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 (Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư"; hay "mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng, không đút lót thì để sang tuần sau"...

Ngay sau đó, Bệnh viện K đã có thông tin chính thức về vụ việc này tới báo chí và cho biết bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý, các ban, ngành và cơ quan chức năng Trung ương và địa phương. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giữ vững sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội
Tổng Bí thư nêu rõ quan điểm, điều kiện tiên quyết để Quân đội nhân dân tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đó là giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý, điều hành tập trung, thống nhất của Nhà nước đối với Quân đội nhân dân.
Mới nhất