Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh tặng 30.000 cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 04/03/2023, 13:01

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đang triển khai kế hoạch tặng 30.000 cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các hộ gia đình, ngư dân trên địa bàn biên giới, biển đảo tỉnh Quảng Ninh trong năm 2023.

Kế hoạch được 18 đơn vị của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh thực hiện từ cuối năm 2022 tại các hộ gia đình ở các bản giáp biên giới và các hộ gia đình, ngư dân đang hoạt động, làm nghề khai thác thủy sản trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh. Riêng trong đợt kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (03/3/1959 – 03/3/2023), 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 – 03/3/2023) hơn 3.000 cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ đã được các đơn vị tặng trực tiếp cho nhân dân.

Cùng với việc tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, các cơ quan, đơn vị kết hợp tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân… đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành, thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động ngư dân chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU); tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam, vận động nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, biển đảo...

Trung tá Mai Văn Thể, Chính trị viên Đồn biên phòng Bắc Sơn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Chúng tôi tặng 7/7 xã phường khu vực biên giới mà đơn vị phụ trách và đã tặng 2.000 cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho nhân dân. Thông qua hoạt động này cũng tuyên truyền giáo dục lòng tự hào, yêu nước, tự tôn dân tộc và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam và cư dân biên giới với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới."/.

Bài liên quan
Chuyện về lá cờ Tổ quốc từ Lăng Bác tới đảo tiền tiêu Cô Tô
Vượt sóng đến với đảo tiền tiêu Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), bất cứ ai cũng bồi hồi xúc động khi đứng trước tượng đài Bác Hồ hay thăm Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo... Cảm xúc càng tự hào hơn khi được dự lễ thượng cờ thiêng liêng, ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc đang tung bay giữa biển trời Đông Bắc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất