Bỏ 102 triệu mua hộp mực nào ngờ là đồ giả, quà tặng kèm mới đáng giá 3,4 tỷ

20/03/2023, 12:28

Người đàn ông Trung Quốc quyết định chi 102 triệu đồng để mua hộp mực yêu thích, nào ngờ chuyên gia lại cho rằng món quà đính kèm theo hộp mực mới đáng giá.

Người ta nói rằng thế giới đầy rẫy những điều bất ngờ, quả là không sai. Đó cũng chính là câu chuyện của ông Vương, một người tham gia chương trình “Kiểm định bảo vật” của đài truyền hình CCTV Trung Quốc.

Ông Vương từng là giám đốc, cả đời làm việc chăm chỉ trong một nhà máy rồi về hưu. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu lại rất buồn chán, cả ngày khi thì ông ra công viên tản bộ, lúc thì đi chợ mua đồ ăn. Ông có nhóm bạn thân rất thích sưu tập đồ cổ. Mỗi lần gặp mặt, họ hào hứng chia sẻ về những món đồ của mình. Ông cũng quyết định bắt tay vào tìm hiểu thú vui này.

Ban đầu, ông Vương chỉ coi việc sưu tầm này như một thú vui, chủ yếu đi chợ ngắm nghía, quan sát cách mọi người mua bán.

Bỏ 102 triệu mua hộp mực nào ngờ là đồ giả, quà tặng kèm mới đáng giá 3,4 tỷ  - 1

Ông Vương bỏ ra 102 triệu đồng để mua hộp đựng mực cổ. (Ảnh: Sohu)

Sau một thời gian, ông Vương xuống tiền mua một vài món. Trong đó, hộp đựng mực tàu là đồ vật mà ông yêu thích nhất. Mực tàu hay còn gọi là mực nho là dụng cụ quan trọng để viết thư pháp, vẽ tranh thủy mặc.

Mực tàu gồm hai loại, một loại lấy đá tán nhỏ và một loại làm bằng than gỗ thông. Mực làm bằng đá sau đời Ngụy Tấn không còn nữa, nhưng mực làm bằng than thì ngày càng cải tiến và vẫn tiếp tục cho đến tận ngày nay. Hộp mực là đồ vật được dùng để đựng các thỏi mực tàu. Chúng được làm bằng nhiều loại chất liệu, giá trị cũng khác nhau.

Sau này, các loại hộp đựng mực bắt đầu được chú ý hơn. Nhiều loại được lựa chọn kỹ càng về chất liệu, vỏ ngoài được trang trí bằng những hình chạm khắc tinh xảo. Có những hộp mực do các nghệ nhân nổi tiếng làm ra được mua với giá rất cao.

Bỏ 102 triệu mua hộp mực nào ngờ là đồ giả, quà tặng kèm mới đáng giá 3,4 tỷ  - 2

Chuyên gia kiểm định cho biết hộp mực này là giả và nó không có giá trị gì. (Ảnh: Sohu)

Một ngày nọ, lão Vương đi dạo chợ đồ cổ chợt nhìn thấy hộp đựng mực rất đẹp mắt. Bên trên vỏ của nó khắc đôi cây trúc cùng một số hoa văn lạ mắt.

Lão Vương bỏ ra 30.000 NDT (hơn 102 triệu đồng) để mua nó. Chủ tiệm thấy ông Vương mua bán xởi lởi còn tặng thêm cho ông một hộp mực nhỏ làm quà "khuyến mãi".

Chưa mừng được bao lâu thì người chủ tiệm đồ cổ đã gọi điện cho ông Vương nói sẵn sàng mua lại 2 hộp mực với giá cao hơn. Sự thay đổi của ông chủ tiệm khiến ông Vương lo lắng, không lẽ ông ta đã bán đồ giả cho mình rồi dùng thủ đoạn mua lại để mình không nghi ngờ sao?

Ông Vương quyết định đăng ký tham gia chương trình “Kiểm định bảo vật” để nhờ chuyên gia thẩm định.

Bỏ 102 triệu mua hộp mực nào ngờ là đồ giả, quà tặng kèm mới đáng giá 3,4 tỷ  - 3

Hộp mực nhỏ được tặng kèm lại có giá ít nhất là 3,4 tỷ đồng. (Ảnh: Sohu)

Điều bất ngờ là các chuyên gia nhận định hộp mực mà ông Vương mua là hàng giả và nó không đáng giá bao nhiêu tiền. Lão Vương vô cùng thất vọng, hóa ra mình đã bị lừa. Nhưng, các chuyên gia lại nói với ông rằng, dù hộp mực to là giả nhưng hộp nhỏ là thật. Nó là hộp mực có từ thời nhà Thanh, bên trên khắc chữ của nhà Thương, thực sự rất quý hiếm. Theo đánh giá của họ, hộp mực này trị giá ít nhất là 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng).

Lúc này, lão Vương càng cảm thấy bối rối hơn, không ngờ thứ chủ tiệm tặng ông lại giá trị như vậy. Có lẽ vì vậy nên khi nhận ra bản thân tặng nhầm, ông ta mới liên hệ xin mua lại với giá cao hơn. 

Quốc Thái(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Cục Đăng kiểm sẽ tích hợp dữ liệu đăng kiểm điện tử xe ô tô vào VneID
Cục Đăng kiểm Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án “Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam giai đoạn đến năm 2026”. Trong đó, sẽ tích hợp dữ liệu đăng kiểm phương tiện và giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử vào ứng dụng định danh điện tử (VNeID).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất