Bình Định: Hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp người dân miền Trung bị thiệt hại do bão

22/10/2022, 17:21

Ngày 20/10, UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 4, số 5 gây ra.

Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn mất mát của người dân miền Trung, với tinh thần “Lá lành, đùm lá rách”, ngày 20/10, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng, là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của bão số 4, số 5.

Bình Định: Hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp người dân miền Trung bị thiệt hại do bão - 1

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 4, số 5 trong năm 2022

Trong đó, hỗ trợ TP Đà Nẵng 1 tỷ đồng; 5 tỉnh còn lại mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Nguồn kinh phí thực hiện trên được chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt từ  kinh phí dự phòng ngân sách tỉnh nhà năm 2022, được giao cho Sở tài chính Bình Định liên hệ với Sở tài chính, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng để chuyển kinh phí.

Ông Phạm Anh Tuấn cho biết, đây là việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, góp sức cùng các tỉnh thành của miền Trung sớm khắc phục hậu quả mưa bão gây ra, sớm ổn định đời sống cho người dân.

Nguyễn Gia
Bài liên quan
Ngắm 'mùa vàng' bình yên trên những cánh đồng lúa tại Bình Định
Đầu tháng 4 là lúc những cánh đồng lúa ở Bình Định chín rộ, màu vàng trải dài thơ mộng khiến người ta "no mắt", khoan khoái tất thảy các giác quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất