Bí quyết làm đẹp: Nên ăn giờ nào để giảm cân, giữ dáng?

16/12/2023, 06:22

Để giảm cân hiệu quả, không chỉ kiểm soát thực phẩm và tổng lượng calo nạp vào cơ thể mà bạn cũng nên chú ý khung giờ ăn uống.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, thời gian bữa ăn cũng quan trọng như lượng thực phẩm và calo bạn nạp vào cơ thể. Cho dù bạn ăn uống lành mạnh như thế nào, nếu không ăn đúng bữa sẽ không hiệu quả cho lộ trình giảm cân. Vì thế, nếu muốn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên xây dựng chế độ, thời gian ăn hợp lý. 

Mỗi người có thể ăn với những khung giờ khác nhau. Song, các chuyên gia khuyến nghị rằng để giảm cân nên tuân theo các khung giờ ăn sau:

Ăn sáng trước 9h00

7h11 là thời điểm lý tưởng cho bữa sáng.

7h11 là thời điểm lý tưởng cho bữa sáng. 

Bữa sáng là phần quan trọng nhất của bữa ăn hàng ngày. 7h11 là thời điểm lý tưởng cho bữa sáng. Bởi 7-9h là thời điểm trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ vì vậy lượng calo có trong bữa sáng đủ chất không hề gây tăng cân, ngược lại còn giúp bạn bắt đầu ngày mới phấn khởi, tràn đầy năng lượng hơn.

Ăn sáng sớm vào khung giờ này và tuân thủ cố định như vậy sẽ giúp bạn giảm thèm ăn và còn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Ăn trưa từ 12h30 đến 13h00

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên cố gắng ăn trưa trước 15h00. Thời điểm tốt nhất để ăn trưa giảm cân là từ 12h30 trưa đến 13h00.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, 300 người ăn kiêng thực hiện ăn trưa sớm có thể giảm được nhiều cân hơn so với người ăn muộn.

Ăn nhẹ từ 15h30 đến 16h00

Ăn nhẹ là cách để bạn không ăn quá nhiều. Ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên luôn là một lựa chọn tốt. Không nên nghỉ giữa các bữa ăn quá lâu vì có thể dẫn đến ăn quá nhiều khi tới bữa chính. Tuy nhiên, khi ăn nhẹ vào bữa chiều bạn cũng cần cố gắng lựa chọn các loại hạt, trái cây, sinh tố không đường. 

Ăn nhẹ là cách để bạn không ăn quá nhiều.

Ăn nhẹ là cách để bạn không ăn quá nhiều.

Trái cây tuy là nguồn vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe song hầu hết đều chứa đường. Vì vậy, hãy ưu tiên ăn vào khoảng thời gian trước 16h để cơ thể có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Nếu ăn vào buổi tối, hãy ưu tiên các loại trái cây có hàm lượng đường thấp như chuối, chanh, quả bơ, táo...

Ăn tối trước 19h00

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nếu đang có kế hoạch giảm cân thì nên ăn một bữa tối nhẹ nhàng trước 19h00. Đây là khung giờ ăn không béo. Ăn ở khung giờ này để có đủ thời gian cho cơ thể tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng trước khi đi ngủ, hạn chế tình trạng nặng bụng, đầy hơi.

Ăn một bữa tối nhẹ nhàng trước 19h00.

Ăn một bữa tối nhẹ nhàng trước 19h00.

Không ăn trước khi ngủ khoảng 3 tiếng

Thói quen ăn khuya kém lành mạnh cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng. Ăn khuya dễ tạo gánh nặng cho cơ quan tiêu hóa lại khiến cơ thể không có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, hình thành mỡ bụng dưới.

Bên cạnh đó, ăn khuya, sát giờ đi ngủ cũng có xu hướng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn. Tốt nhất, hãy thiết lập thói quen ngủ sớm để tránh ăn khuya. Nếu quá đói, chỉ nên ăn một lượng nhỏ các món lành mạnh như hạt hạnh nhân, óc chó, sữa chua, bỏng ngô không phụ gia.

My Anh

Bài liên quan
Nên uống nước đậu đen rang khi nào để giảm cân?
Nước đậu đen rang được các chị em sử dụng nhiều trong chế độ giảm cân nhưng nên uống vào lúc nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất