Bị "công an dởm" dọa dính án ma túy, bà lão chuyển hơn 1 tỷ đồng để chứng minh

Theo VTC News | 03/06/2024, 22:44

Sau khi chuyển 1,1 tỷ đồng vào tài khoản của kẻ tự xưng công an để chứng minh không liên quan tới đường dây ma tuý, rửa tiền, bà N. mới biết bị lừa nên đi trình báo.

Ngày 3/6, Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Hoàn Kiếm đang điều tra, xác minh vụ kẻ xấu giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của người dân.

Cụ thể, ngày 24/5, Công an phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm tiếp nhận tin trình báo của bà N. (71 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) về việc bị chiếm đoạt tài sản.

Bà N. cho biết nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Người này thông báo bà liên quan đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền, đồng thời yêu cầu bà cung cấp tài khoản ngân hàng để chứng minh không liên quan.

Do lo sợ nên bà N. đã chuyển 1,1 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng để xác minh. Sau đó, bà N. biết bản thân bị lừa nên tới cơ quan công an trình báo.

Theo Công an TP Hà Nội, giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Công an khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và tuyệt đối không yêu cầu người dân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cũng như chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Bài liên quan
Công an Nghệ An bắt đối tượng chuyên đi lừa đảo ở các giáo xứ, nhà thờ
Ngày 22/10, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Chí Tâm (sinh năm 1991), trú tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Lương Cường phát biểu nhậm chức: Giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng
Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng trưởng cao trong 2024 và 2025
    Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2024 được đánh giá tiếp tục phục hồi. Xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng nổi bật, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự đoán tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam so với trước đó.
  • Đề xuất Nhà nước độc quyền đầu tư và phát triển điện hạt nhân
    Theo dự án Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước độc quyền trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện hạt nhân vì mục đích bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
  • Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
    Chủ tịch nước Lương Cường sinh năm 1957, quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông có trình độ chuyên môn là Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. VOV xin trân trọng giới thiệu tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường.
Mới nhất