Bé sơ sinh nặng gần 6kg

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 28/02/2023, 15:11

Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM vừa mổ sinh cho một sản phụ có bé trai cân nặng hiếm gặp - khoảng 5,8kg. Điều đặc biệt là sản phụ không mắc bệnh lý và không bị tiểu đường thai kỳ.

Sản phụ là chị N.T.A.T (29 tuổi, ngụ TP.HCM), sinh con lần 2, thai 38,5 tuần. Ca mổ bắt con diễn ra vào sáng 27/2. Bé trai chào đời với cân nặng 5.770g.

Theo bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Lê Minh Hiền, trước đó, do người mẹ đã có vết mổ cũ nên bệnh viện chủ động dùng phương pháp sinh mổ. Ca mổ diễn ra thuận lợi. Đây cũng là một trong số những ca có bé sơ sinh nặng cân tại Bệnh viện Hùng Vương.

Cũng theo bác sĩ Hiền, thông thường, trường hợp trẻ sơ sinh to sẽ gặp ở mẹ bị tiểu đường thai kỳ. Khi đó, trẻ dễ bị suy hô hấp và nhiễm trùng huyết, viêm phổi. Tuy nhiên, đối với trường hợp này, sản phụ 29 tuổi không có tình trạng tiểu đường cũng như bệnh lý thai kỳ.  Hiện tại, mẹ và bé có sức khỏe ổn định, khỏe mạnh./.

Bài liên quan
Cấp cứu kịp thời mẹ bầu dọa sanh non vì bị đái tháo đường
Ngày 10/6, tại Cần Thơ, Khoa Sản Phụ, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa tiếp nhận cấp cứu một trường hợp mẹ bầu bị đái tháo đường đang mang thai 35 tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất