Bắt Giám đốc và kế toán Công ty An Phát Plastic về tội trốn thuế

06/01/2024, 13:51

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương bắt tạm giam Giám đốc và kế toán Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic với cáo buộc về tội “Trốn thuế”.

Ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương cho biết, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Giám đốc và kế toán Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic với cáo buộc về tội “Trốn thuế”.

Ông Nguyễn Trung Kiên (SN1993, trú tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), Giám đốc Công ty, và Vũ Thị Oanh (SN1983, trú tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương), kế toán Công ty, đã bị bắt tạm giam theo Điều 200, Khoản 3 của Bộ Luật hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh.

Trước đó, Cảnh sát phát hiện dấu hiệu của việc trốn thuế tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic. Theo kết luận giám định ngày 14/11/2023 của Cục thuế tỉnh Hải Dương, công ty này đã nhập lượng lớn nguyên liệu và hàng hóa mà không xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT).

Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2021 - 2022, Công ty TNHH sản xuất và thương mại An Phát Plastic nhập hạt nhựa và các sản phẩm nhựa khác, như cốc nhựa, nắp cốc, ống hút, túi nylon, không kê khai và không xuất hóa đơn GTGT khi bán cho các cá nhân và doanh nghiệp trong tỉnh Hải Dương cũng như ở một số địa phương khác.

Kết luận của Cục thuế tỉnh Hải Dương nêu rõ, hành vi này của công ty đã dẫn đến việc trốn thuế GTGT với số tiền là 1.423.334.162 đồng.

Ngày 14/11/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trung Kiên và Vũ Thị Oanh trong vụ án trốn thuế. Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Giám đốc điều hành TikTok trước lệnh cấm của Mỹ: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'
VOVLIVE - Giám đốc điều hành TikTok hôm 24/4 cho biết công ty có thể sẽ thắng trận chiến pháp lý và ngăn chặn được đạo luật sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất