Bắt chước làm kẹo đường giống 'Squid Game', nhiều trẻ em nhập viện

(Nguồn: Zing News) | 01/11/2021, 11:37

Cậu bé 14 tuổi Aiden Higgie bị bỏng cấp độ 3 khi làm món kẹo đường bắt chước phim "Squid Game" (Trò chơi con mực).

Aiden Higgie (14 tuổi) là một trong số 3 trẻ được ghi nhận nhập viện trong tháng 10 do liên quan đến trò chơi trong phim. Em bị bỏng cấp độ 3 ở chân khi làm món kẹo đường.

Cụ thể, Higgie làm chảy đường bằng lò vi sóng. Tuy nhiên, chiếc cốc em dùng để đựng đường đã phát nổ và bắn lên người, theo News.com.au.

"Rất nhiều đứa trẻ đang xem Squid Game. Bộ phim này rất nổi tiếng và thằng bé đã cố gắng làm món kẹo dalgona ppopgi đang gây sốt theo công thức trên TikTok", Helena, mẹ Higgie, nói với The Daily Telegraph.

Bắt chước làm kẹo đường giống 'Squid Game',  nhiều trẻ em nhập viện  - 1

Ở trò tách kẹo trong "Squid Game", người chơi phải tách kẹo với đường viền định sẵn bằng một cái kim.

Cô cho biết cậu con trai 14 tuổi sử dụng nước, muối nở (baking soda), đường và một chiếc cốc nhựa để làm kẹo.

"Bọn trẻ thực sự không phân biệt được các loại đồ dùng có thể cho vào lò vi sóng. Khi Higgie mở lò, chiếc cốc phát nổ và đường, nhựa chảy bắn ra khắp nơi, chảy dọc xuống chân thằng bé".

Vì phần chân Higgie bỏng nặng, gia đình đang theo dõi, cân nhắc đến phương pháp ghép da. Hiện cứ vài ngày, các bác sĩ sẽ kiểm tra lại vết bỏng một lần. Dự kiến Higgie phải băng ép trong khoảng một năm.

Sau tai nạn, cậu bé 14 tuổi khuyên các thanh thiếu niên không tự ý tham gia thử thách làm, tách kẹo hoặc ít nhất cần có sự giám sát của phụ huynh. Bệnh viện Nhi đồng ở Westmead cũng lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ về thử thách này.

Bắt chước làm kẹo đường giống 'Squid Game',  nhiều trẻ em nhập viện  - 2

Bộ phim bạo lực "Squid Game" đang gây chú ý tại nhiều nước trên thế giới.

Bác sĩ Erik La Hei, trưởng khoa Bỏng tại hệ thống Bệnh viện Nhi đồng Sydney, cho biết ngoài 3 trẻ ở Westmead, ông còn nghe nói về một số trường hợp khác ở Perth và Melbourne bị thương với lý do tương tự.

"Đường nóng chảy nóng hơn rất nhiều so với nước sôi và gây bỏng sâu gần như ngay lập tức, khá nguy hiểm".

Bác sĩ cho biết cách sơ cứu tốt nhất trong trường hợp này là để chỗ bỏng dưới vòi nước mát trong khoảng 20 phút và nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

Squid Game là bộ phim theo chủ đề sinh tồn của Hàn Quốc ra mắt ngày 17/9 với nhiều hình ảnh máu me, bạo lực, được dán nhãn 18+ ở nhiều quốc gia.

Trong phim, 456 người tham gia các trò chơi quen thuộc của trẻ con. Nếu trụ lại cuối cùng, người chiến thắng có thể giành giải thưởng 45,6 tỷ won (38,4 triệu USD), bị loại đồng nghĩa với cái chết.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất