Bà Nhàn AIC không còn sở hữu hai thửa đất hơn 4.000m2 tại Hà Nội

Võ Nam/VOV.VN | 27/12/2022, 20:15

Theo đại diện của công ty Bất động sản AIC, việc chuyển nhượng 100% cổ phần của công ty này từ 12 pháp nhân cũ sang 3 pháp nhân mới đã hoàn tất từ tháng 4/2021. Trong 3 pháp nhân mới không có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xử vụ án xảy ra tại công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC, bệnh viện Đồng Nai và các đơn vị liên quan. Trong phiên xử này, tòa đưa ra xét xử bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch AIC), cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành, cựu Chủ tịch Đồng Nai Đinh Quốc Thái và 33 bị cáo khác.

Tại phần tranh tụng, HĐXX đã hỏi ý kiến của đại diện UBND tỉnh Đồng Nai (được xác định là nguyên đơn trong vụ án) và đại diện của công ty Bất động sản AIC. Theo đại diện UBND tỉnh Đồng Nai, tiếp tục đề nghị AIC và bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bồi thường toàn bộ thiệt hại của vụ án (152 tỷ đồng) cho UBND tỉnh Đồng Nai.

“Chúng tôi cũng đề nghị xem xét đến nhân thân các bị cáo từng là cán bộ, công nhân viên chức của tỉnh. Các bị cáo đã có sự thành khẩn và nhiều thành tích khi còn công tác. Phần thiệt hại của vụ án cơ bản đã xác định được lối ra, có sự cam kết bồi thường từ phía AIC”. – Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu ý kiến.

Theo đại diện của công ty Bất động sản AIC, doanh nghiệp này đã chuyển nhượng 100% cổ phần từ 12 pháp nhân cũ (trong đó có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC) sang 3 pháp nhân mới từ ngày 14/4/2021. Trong 3 pháp nhân mới này không có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn hay công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC. Hiểu cách khác là công ty Bất động sản AIC đã sang tay chủ mới, không còn thuộc quyền sở hữu của bà Nhàn.

Đại diện công ty Bất động sản AIC cho biết rất ngạc nhiên khi nhận được quyết định kê biên 2 thửa đất hơn 4.000 m2, địa chỉ tại xã Xuân Đỉnh, TP Hà Nội. Bởi bà Nhàn không liên quan gì đến cổ phần sở hữu khối tài sản này.

“Chúng tôi đã nộp toàn bộ tài liệu liên quan đến việc chuyển nhượng này. Nhằm chứng minh khối tài sản này không thuộc về bà Nhàn cũng như công ty cổ phần Tiến bộ AIC. Tất cả các giao dịch được tiến hành minh bạch, đúng pháp luật”. – Đại diện công ty Bất động sản AIC cho biết và đề nghị HĐXX tiêu hủy lệnh kê biên.

Tại phần bào chữa của mình, luật sư Nguyễn Minh Hưng, bào chữa cho cựu Chủ tịch Đồng Nai Đinh Quốc Thái cho biết: Do tôn trọng ý kiến của thân chủ nên luật sư sẽ chỉ nêu các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Trong đó gồm các tình tiết: Tự nguyện nộp khắc phục hậu quả, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tố giác hành vi đưa hối lộ của bà Nhàn…

“Về thành tích trong công tác, ông Đinh Quốc Thái có 52 huân huy chương, bằng khen các loại. Ông Thái có cha là cụ Đinh Văn Tần, là người tập kết tham gia giải phóng đất nước, được huân chương kháng chiến Hạng nhất, huân chương lao động Hạng nhất, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng…” – Luật sư của cựu Chủ tịch tỉnh Đồng Nai trình bày.

Đứng trước bục khai báo, ông Đinh Quốc Thái nhất trí với một phần trong bản luận cứ của luật sư bào chữa.

“Bị cáo thấy rõ là trong quá trình hoạt động của mình, bị cáo có suy nghĩ đơn giản nên dẫn đến phạm tội. Do đó, bị cáo đã thành khẩn nhận sai phạm trước cơ quan điều tra, chủ động khai báo. Đối với bị cáo, chỉ cần nêu thêm tình tiết giảm nhẹ liên quan đến thành tích của bị cáo, cũng như của gia đình.” – Cựu Chủ tịch Đồng Nai Đinh Quốc Thái khai trước tòa./.

Bài liên quan
Chủ tịch Tân Hoàng Minh nộp thừa hơn 1 tỷ đồng để khắc phục hậu quả
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai đã khắc phục được toàn bộ hậu quả vụ án, thậm chí còn nộp thừa hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất