Alibaba và Huawei ra mắt sản phẩm trí tuệ nhân tạo

Theo Du Lam/Vietnamnet Reuters | 10/07/2023, 08:03

Hai hãng công nghệ lớn của Trung Quốc là Alibaba và Hưaei vừa đồng loạt giới thiệu sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới, bao gồm công cụ tạo ảnh AI và mô hình AI.

Tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo toàn cầu diễn ra ở Thượng Hải, Alibaba trình làng công cụ tạo ảnh từ ký tự có tên Tongyi Wanxiang. Khách hàng doanh nghiệp sẽ được dùng đầu tiên dưới dạng beta. Cùng ngày, Huawei trình diễn phiên bản thứ ba của mô hình Panggu AI tại hội nghị nhà phát triển thường niên ở Đông Quảng.

Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tích cực phát triển sản phẩm AI sau khi chatbot ChatGPT của OpenAI châm ngòi cho cuộc chiến AI tạo sinh. Hãng nghiên cứu McKinsey dự đoán AI tạo sinh sẽ mang về 7,3 nghìn tỷ USD cho kinh tế thế giới mỗi năm.

Công cụ tạo ảnh của Alibaba sẽ cạnh tranh với Dall-E của OpenAI và Midjourney. Hai đối thủ đến từ Mỹ đều đã có lượng người dùng đông đảo trên toàn cầu.

Alibaba Cloud nổi lên từ cuộc tái cơ cấu hồi tháng 3, chia Alibaba thành 6 bộ phận. Vào tháng 4, Alibaba Cloud ra mắt chatbot tương tự ChatGPT, Tongyi Qianwen. Cùng với Tongyi Wangxiang, hãng còn giới thiệu ModelScopeGPT, công cụ AI cho nhà phát triển.

Trong khi đó, Huawei cho biết, AI của hãng có cách tiếp cận khác với các ứng dụng AI hiện nay. Thay vì tập trung sản xuất nội dung, Pangu 3.0 chủ yếu phục vụ các ngành công nghiệp. Mục đích của nó là bảo đảm kiểm tra an toàn hiệu quả hơn cho các toa tàu chở hàng, hỗ trợ AI cho các dịch vụ của chính quyền địa phương, dự báo thời tiết chính xác hơn.

Bài liên quan
Cuộc đua trí tuệ nhân tạo nóng lên ở châu Âu
Thành công vang dội của phần mềm ChatGPT của OpenAI đã tiếp thêm động lực cho các nhà đầu tư tại châu Âu “đổ tiền” vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất