9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai

(Nguồn: Zing News) | 21/03/2022, 06:57

Kỷ nguyên số đòi hỏi con người cần nắm kỹ năng mới như blockchain, lập trình nhưng vẫn phải rèn luyện khả năng giao tiếp, quản lý cảm xúc.

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 1

Trí tuệ nhân tạo: Kỹ năng này không chỉ cần thiết cho người làm trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo vì trong tương lai, nhiều ngành nghề cũng liên quan đến AI. Công nghệ đang thay đổi cách vận hành của các doanh nghiệp. Mọi người khó học về trí tuệ nhân tạo trong một sớm một chiều nhưng việc nắm giữ nó chắc chắn mang lại giá trị lớn cho sự nghiệp tương lai. (Ảnh: Forbes)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 2

Lập trình: Học lập trình là xu hướng trong giới trẻ ngày nay. Ngôn ngữ lập trình được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong hầu hết ngành nghề. Trong bài viết trên Big Think, nhiều chuyên gia nhận định lập trình sẽ sớm trở thành kỹ năng sống cơ bản. (Ảnh: Shutterstock)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 3

Điện toán đám mây: Điện toán đám mây là cách an toàn để lưu trữ, quản lý dữ liệu tại các công ty. Nó ngày càng phổ biến. Do đó, việc học kỹ năng này giúp người lao động đảm bảo công việc của mình trong tương lai trong việc tổ chức, quản lý quy trình hoạt động của công ty. (Ảnh: Vmware)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 4

Blockchain: Blockchain cần thiết không chỉ với người làm việc trong lĩnh vực tài chính. Nó đang thúc đẩy những thay đổi lớn trong cấu trúc doanh nghiệp. Nếu nắm giữ kỹ năng này, người lao động sẽ có tư duy để tìm ra vấn đề tiềm ẩn trong công ty trước khi sự cố xảy ra. (Ảnh: Alcimed)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 5

Thiết kế trải nghiệm người dùng: Internet ngày các phát triển, trở thành công cụ chính để tìm kiếm thông tin, sản phẩm. Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân người dùng trên trang web. Kỹ năng này sẽ giúp người lao động ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. (Ảnh: Ascom)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 6

Tư duy phản biện: Bên cạnh các kỹ năng liên quan đến công nghệ, người lao động cũng cần đến tư duy phản biện để tự giải quyết vấn đề, sự cố gặp phải trong công việc vì không phải quản lý công ty lúc nào cũng đứng ra chỉ cho nhân viên phải làm gì. Để thành công, họ cần biết suy nghĩ đột phá, nhìn nhận vấn đề ở nhiều khía cạnh. (Ảnh: Getty Images)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 7

Trí tuệ cảm xúc: Tương tự, trí tuệ cảm xúc cũng là yếu tố không mới nhưng không cũ để đảm bảo thuận lợi trong công việc. Người có trí tuệ cảm xúc tốt hiểu cách xử lý, điều chỉnh cảm xúc của mình, hòa hợp với cảm xúc của tập thể. Các công ty ưu tiên những nhân viên như vậy vì họ có khả năng tranh luận, chấp nhận sự khác biệt và không để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát. (Ảnh: Harvard Business School)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 8

Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng với người lao động dù ở vị trí nào. Theo Inc, lãnh đạo công ty có kỹ năng giao tiếp tốt giúp tạo ra lợi nhuận cao hơn 47% so với đối thủ khi lãnh đạo của họ giao tiếp kém. Kỹ năng này bao gồm cả viết và nói. (Ảnh: Shutterstock)

9 kỹ năng để đảm bảo công việc trong tương lai - 9

Lãnh đạo: Nghiên cứu của GS Matthew Bidwell (trường Wharton, ĐH Pennsylvania, Mỹ) chỉ ra việc để nhân viên thăng chức có lợi cho công ty hơn tuyển quản lý từ bên ngoài. Điều này có nghĩa nếu có vị trí quản lý trống, công ty ưu tiên để nhân viên có kỹ năng lãnh đạo tốt lên đảm nhiệm chức vụ đó. Vì thế, các công ty thường tìm kiếm nhân viên có kỹ năng lãnh đạo tốt, sẵn sàng để điều hành nhóm hoạt động hiệu quả. (Ảnh: Betterup)

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Việt Nam đồng bảo trợ Nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng LHQ về trí tuệ nhân tạo
Ngày 21/3, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã họp và thông qua bằng đồng thuận Nghị quyết “Nắm bắt cơ hội từ các hệ thống trí tuệ nhân tạo an toàn, đảm bảo và tin cậy phục vụ phát triển bền vững” do Mỹ đề xuất và được hơn 120 nước đồng bảo trợ, trong đó có Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất