7 năm sau hit 'Bốn chữ lắm', Trương Thảo Nhi thay đổi cả thanh lẫn sắc

14/06/2022, 12:20

Ca khúc “Có ai yêu tôi không?” vừa ra mắt của Trương Thảo Nhi được đánh giá là bước chuyển mình rõ rệt về giọng hát, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Từng là giọng ca góp phần tạo nên dấu ấn của nhiều ca khúc hit như Bốn chữ lắm, Chỉ là không cùng nhau…,Trương Thảo Nhi vẫn chưa có dấu ấn riêng biệt mang màu sắc cá nhân. Đầu năm 2022, Á quân Sing My Song 2016 trở lại với diện mạo mới khi đã giảm thành công 20 kg, xuất hiện với hình ảnh gọn gàng, xinh đẹp và trau chuốt hơn về giọng hát. Với hình ảnh hiện tại, Trương Thảo Nhi đã tự tin hơn rất nhiều khi đứng trên sân khấu. 

7 năm sau hit 'Bốn chữ lắm', Trương Thảo Nhi thay đổi cả thanh lẫn sắc - 1

Trương Thảo Nhi ngày càng thăng hạng về nhan sắc.

Bản ghi mới là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Trương Thảo Nhi khi tất cả các ca khúc trong dự án đều được viết riêng cho giọng hát của cô. Mới đây, nữ ca sĩ 9X tiếp tục ra mắt ca khúc Có ai yêu tôi không?, nối tiếp thành công của 2 bài hát Đâu còn gì trong nhauVì ta chán nhau.

Có ai yêu tôi không? là sáng tác của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, là tâm sự của người trẻ đang loay hoay vì nỗi đau tình cảm, cảm thấy cô đơn, trống trải và mong cầu một người thật lòng yêu mình. 

So với những ca khúc từng thể hiện, Có ai yêu tôi không? là một thử thách đối với Trương Thảo Nhi bởi bài hát có nhiều nốt treo và chuyển tone liên tục, được giới chuyên môn đánh giá là không dễ xử lý. Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết đây là “bài toán khó” mà anh muốn đặt ra cho Trương Thảo Nhi để khán giả thấy được sự nỗ lực thay đổi rõ rệt trong giọng hát. Việc tự tin trình diễn live band cũng giúp khán giả cảm nhận được chất giọng và bản lĩnh sân khấu của cô. Thảo Nhi từng làm khán giả “sởn da gà” khi lần đầu thể hiện bài hát này trong liveshow Hoàng hôn của ca sĩ Tăng Phúc tại Đà Lạt hồi cuối tháng 4. 

7 năm sau hit 'Bốn chữ lắm', Trương Thảo Nhi thay đổi cả thanh lẫn sắc - 2
7 năm sau hit 'Bốn chữ lắm', Trương Thảo Nhi thay đổi cả thanh lẫn sắc - 3

Trương Thảo Nhi chinh phục quãng giọng khó trong ca khúc mới.

Là người trực tiếp hướng dẫn thanh nhạc cho Trương Thảo Nhi, ca sĩ Phú Luân cho biết giọng hát của cô đã thay đổi rất nhiều so với thời Bốn chữ lắm. Chưa kể, ca khúc mới này giúp Thảo Nhi khai phá được những khả năng mới trong giọng hát. 

Nói về sự chuyển mình của Trương Thảo Nhi trong âm nhạc, nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy thổ lộ: “Nói chính xác là từ lúc tôi nhận quản lý Trương Thảo Nhi, cô ấy chẳng có gì cả ngoài bản hit 'Bốn chữ lắm' 7 năm trước và một tâm thế hoàn toàn mất tự tin trên sân khấu. Sau đó, ngay cả khi có hit 'Chỉ là không cùng nhau' thì Nhi vẫn chưa có lại được tự tin của một cô ca sĩ vào nghề gần 10 năm. 

Sự thay đổi trong hơn 1 năm vừa rồi là chuyển biến thực sự tích cực cả về thanh lẫn sắc. Trương Thảo Nhi đã tìm lại được tự tin qua từng buổi biểu diễn, học hát lại, tập luyện để có một thể trạng tốt và vẻ ngoài hoàn thiện hơn".

7 năm sau hit 'Bốn chữ lắm', Trương Thảo Nhi thay đổi cả thanh lẫn sắc - 4
7 năm sau hit 'Bốn chữ lắm', Trương Thảo Nhi thay đổi cả thanh lẫn sắc - 5

Với lần trở lại này, Trương Thảo Nhi muốn khán giả nhìn nhận sự trưởng thành của cô trong âm nhạc.

Gần đây, trong một lần tâm sự trên sóng truyền hình, Trương Thảo Nhi cho biết Bốn chữ lắm là bài hát đã “nuôi” cô sống đến tận bây giờ. Sau rất nhiều năm cùng với Trúc Nhân làm nên bản hit triệu view, Trương Thảo Nhi vẫn được khán giả nhớ tới và thỉnh thoảng vẫn được yêu cầu biểu diễn ca khúc này trong các sự kiện. Tuy nhiên hiện tại, cô vẫn khao khát có bài hit riêng.

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Trương Thảo Nhi kể quá khứ bị người yêu bỏ vì thừa cân
Quá khứ thừa cân khiến Trương Thảo Nhi từng bị đồng nghiệp nói xấu, bị người yêu cũ bỏ, bầu show từ chối nhận…

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất