5 sai lầm khi luộc gà khiến món ăn thành thảm họa

Nguyên Thảo | 05/11/2021, 09:06

Luộc gà không khó, nhưng nếu mắc phải những sai lầm dưới đây thì món gà luộc của bạn sẽ không hoàn hảo, da nứt, thịt khô.

Để con gà sau khi luộc của bạn không trở thành thảm họa, bạn cần tránh những sai lầm dưới đây.

Chọn gà không ngon

Gà có trọng lượng quá lớn hoặc bị tiêm chất tăng trọng lượng khiến lớp thịt căng nước đều không phù hợp để luộc. Ngoài ra, loại gà có lớp da nhão, thân gầy gò, ức trơ xương, lông xơ xác cũng không thể cho ra món luộc mềm ngọt được. 

Để có con gà luộc hoàn hảo cả về hình thức lẫn chất lượng, bạn nên chọn loại gà ta tơ trọng lượng từ 1,5 -1,8kg. Gà phải trông khỏe mạnh, mào đỏ tươi, chân vàng, lông bóng mượt và ức đầy, phần thịt săn chắc.

Rửa gà quá mạnh tay

Rửa và chà xát quá mạnh cũng là nguyên nhân khiến cho da gà bị nứt sau khi luộc. Việc chà kỹ bằng muối khiến cho lớp da bị mỏng đi, dễ nứt hơn. Còn nếu không để ráo nước sau khi rửa gà, món gà luộc sẽ dễ bị khô.

Tốt nhất là vệ sinh con gà nhẹ nhàng rồi để ráo, hoặc thấm phần nước đọng lại trên da trước khi luộc để giữ được bề ngoài căng đẹp cũng như phần thịt mềm mọng.

Nồi quá bé

Kích thước nồi phù hợp với khối lượng gà cũng là yếu tố quan trọng giúp món luộc được hoàn hảo. Nồi quá nhỏ, bạn sẽ khó lật, xoay trở con gà trong quá trình luộc nên thịt chín không đều và da cực kỳ dễ nứt.

5 sai lầm khi luộc gà khiến món ăn thành thảm họa - 1

Món gà luộc thảm họa được một bà nội trợ "khoe" trên mạng xã hội.

Cho gà vào nồi nước sôi

Sẽ là sai lầm nghiêm trọng khi bạn thả con gà vào nồi nước sôi sùng sục để luộc. Da gà chắc chắn sẽ nứt toác. Nên cho gà vào nồi nước lạnh rồi đặt lên bếp đun, để gà nóng và chín dần nhiệt độ của nước. Khi nước đã sôi, hạ lửa nhỏ khoảng 10 phút để giữ cho gà không bị dịch chuyển và giữ được vẻ ngoài hoàn hảo. Sau đó, bạn tắt bếp, đậy vung lại cho thịt gà tiếp tục chín đều.

Thời gian luộc quá dài

Việc luộc gà quá lâu không chỉ khiến làn da bị mềm, nứt mà còn khiến thịt bị khô. Thay vì mải nhìn điện thoại và để nồi gà mãi trên bếp, bạn hãy canh thời gian chuẩn để món gà luộc được ngon, đẹp.

Nguyên Thảo

Bài liên quan
Châu Á hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ thảm họa khí hậu trong năm 2023
Hôm 23/4, Liên hợp quốc cho biết châu Á là khu vực chịu nhiều thiên tai nặng nề nhất thế giới trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất