4 sai lầm khiến món lòng lợn luộc của bạn không ngon như ngoài hàng

Minh Anh | 03/11/2021, 14:00

Vì sao lòng lợn ngoài quán vừa giòn vừa trắng, còn món lòng bạn luộc lại dai và thâm sì, hãy xem mình có mắc những sai lầm sau không nhé.

Lòng lợn luộc là món khoái khẩu của đa số người Việt Nam. Trong tình hình mọi người hạn chế tiếp xúc để tránh nguy cơ dịch bệnh, nhiều người mua lòng về tự luộc thay vì tụ tập hàng quán. Nhưng rất nhiều người băn khoăn là dù cố gắng, món lòng lợn luộc của họ vẫn thua xa hàng quán về độ trắng, giòn. 

Dưới đây là các nguyên nhân 

Chọn lòng chưa chuẩn

Tốt nhất là bạn chọn khúc đầu của lòng vì đoạn này dày, giòn hơn khúc cuối. Phần lòng căng tròn, dịch bên trong có màu trắng sữa.

Tuy nhiên, phần này thường hết rất nhanh và nếu không mua được, bạn cần chọn những đoạn lòng dày nhất có thể. Tránh những đoạn có thành mỏng tang, dịch bên trong màu vàng, vì chúng thường dai và đắng.

Luộc với nước nguội

Món lòng luộc sẽ dai nếu bạn cho nó vào nồi nước nguội rồi đun nóng dần. Đây là sai lầm nghiêm trọng nhất mà rất nhiều người gặp.

Cách làm đúng là đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào.

4 sai lầm khiến món lòng lợn luộc của bạn không ngon như ngoài hàng - 1

Thời gian luộc quá dài

Lòng luộc lâu quá sẽ dai. Sau khi thả lòng vào nồi nước đang sôi trên lửa lớn, bạn phải nhanh chóng vớt ra khi vừa chín tới để đảm bảo độ giòn.

Để lòng tự nguội dần

Sau khi vớt lòng ra, bạn hãy thả ngay vào âu nước lạnh (thêm vài cục đá càng tốt) có vắt chanh, lòng sẽ giòn và trắng. Nếu bạn đặt luôn trên đĩa để nó tự nguội, món ăn sẽ không chỉ dai mà còn thâm sì, khô héo trông kém hấp dẫn.

Minh Anh

Bài liên quan
4 tác hại đáng sợ khi bạn thường xuyên bỏ bữa sáng
Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày, bạn thường xuyên bỏ bữa ăn này sẽ có tác động tiêu cực đến tinh thần và thể chất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất