4 người tử vong trong vụ giẫm đạp tại sân bóng đá ở Iraq

Ngô Đức/VOV2 | 20/01/2023, 15:45

Trong trận chung kết cúp bóng đá vùng Vịnh (Arabian Gulf Cup) giữa Iraq và Oman đã xảy ra việc khán giả giẫm đạp lên nhau và theo đài Al Jajeera, ít nhất có 4 người tử vong và hơn 80 người bị thương.

Theo đài Al Jajeera, trận đấu này được tổ chức tại sân vận động Basra có sức chứa 65.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên có tới hơn 500.000 người Iraq đổ về thành phố Barsa, nơi tổ chức trận đấu để đón xem trận đấu. Những người không có vé vẫn dồn về thành phố để theo dõi qua màn hình lớn cũng như nỗ lực để vào sân. 

Trận đấu dự kiến diễn ra vào đêm 19/1 theo giờ Việt Nam nhưng  khán đài sân Basra sớm chật kín chỗ ngồi và các nhà chức trách đã yêu cầu khán giả về bớt để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra nhưng không thành công.

Sự việc đáng tiếc không thể tránh khỏi khi nhiều người bắt đầu giẫm đạp lên nhau. Đây là lần đầu tiên Iraq tổ chức cúp bóng đá vùng Vịnh kể từ năm 1979. Đội chủ nhà góp mặt trong trận đấu cuối cùng tạo nên hiệu ứng rất lớn. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt quá mức đã dẫn đến thảm họa. 

Trận đấu sau đó vẫn diễn ra bình thường, chủ nhà Iraq đánh bại Oman 3-2 sau hiệp phụ để đăng quang chức vô địch./. 

Bài liên quan
Kết quả Asian Cup 2023: Nhận 2 bàn thua trong 3 phút, Iraq bị loại cay đắng
Đội tuyển Iraq bị loại cay đắng khi nhận 2 bàn thua trong thời gian bù giờ ở trận đấu với Jordan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất