19 bộ phim của Keanu Reeves bị xóa sổ ở Trung Quốc

(Nguồn: Zing News) | 25/03/2022, 10:36

Ít nhất 19 tác phẩm của Keanu Reeves mất hút khỏi ứng dụng phát trực tuyến xứ Trung. Khán giả nước này còn yêu cầu cấm cửa nam diễn viên vĩnh viễn.

Theo Variety, loạt tác phẩm có Keanu Reeves góp mặt đã bị cho "bay màu" khỏi các nền tảng trực tuyến Tencent Video, Youku và Migu Video của Trung Quốc, sau khi tài tử Hollywood công khai ủng hộ văn hóa Tây Tạng.

Ngôi sao người Mỹ đã xuất hiện cùng Laurie Anderson, Patti Smith, Cyndi Lauper và Iggy Pop trong buổi hòa nhạc gây quỹ do tổ chức bảo tồn văn hóa Tibet House US tổ chức đầu tháng 3.

Các bài báo Trung Quốc đều bày tỏ thất vọng hoặc chỉ trích Reeves ngay trên tiêu đề. Một số tờ cho rằng nam diễn viên đụng chạm vấn đề nhạy cảm khiến họ tẩy chay tất cả phim anh đóng, trước mắt là The Matrix Resurrections.

19 bộ phim của Keanu Reeves bị xóa sổ ở Trung Quốc - 1

Các tác phẩm của Keanu Reeves bị xóa sổ khỏi thị trường trực tuyến của quốc gia tỷ dân. (Ảnh: Variety)

Los Angeles Times cho biết ít nhất 19 phim của Reeves không còn được tìm thấy trên Tencent Video. Kể cả phần phim Toy Story do anh lồng tiếng cũng biến mất khỏi Youku và Migu Video. Hai nền tảng Bilibili và Xigua Video cũng có động thái tương tự.

Khi gõ tên Keanu Reeves trên iQiyi, dòng chữ "Xin lỗi, không tìm thấy kết quả nào" hoặc "Do các điều luật, quy định và chính sách có liên quan, một số kết quả không được hiển thị" sẽ xuất hiện.

Theo Times, các phim của Reeves được đánh giá cao bao gồm bộ ba Matrix, Speed, Bill & Ted’s Excellent Adventure, Something’s Gotta GiveThe Lake House, vẫn bị khán giả nước này quay lưng.

"Không rõ ai đã ban hành lệnh, nhưng các cơ quan quản lý hoặc nền tảng Trung Quốc đã chủ động xóa nội dung có khả năng gây rắc rối", tờ báo bình luận.

Trên mạng xã hội xứ Trung, rất nhiều người đề nghị phải cấm cửa vĩnh viễn nam diễn viên cũng như toàn bộ tác phẩm anh từng hoặc sẽ góp mặt khỏi thị trường tỷ dân.

Variety đã liên hệ với đại diện của Reeves nhưng không nhận được phản hồi.

Trước Keanu Reeves, nhiều sao Hollywood đã bị người Trung Quốc tẩy chay vì thể hiện sự ủng hộ những khu vực, nhân vật nhạy cảm. Richard Gere, Selena Gomez đã rơi vào trường hợp tương tự.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Chi Pu thay đổi thế nào sau 1 năm tỏa sáng ở show 'Đạp gió' của Trung Quốc?
VOVLIVE - 1 năm sau hành trình tham gia "Đạp gió" tại Trung Quốc, Chi Pu đã chia sẻ về những thay đổi của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất