YouTuber 'Bích Thủy TV' lãnh 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

11/04/2023, 14:50

Ngày 11/4, TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Bích Thuỷ (42 tuổi, quê Đồng Nai) 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bà Trần Thị Loan quen biết Thủy, chủ kênh YouTube “Bích Thuỷ TV”. Giữa năm 2017, Thủy nói với bà Loan việc Bệnh viện quận Gò Vấp chuẩn bị thay đổi đơn vị quản lý bãi giữ xe, nếu đấu thầu đúng quy định thì "hết tiền tỷ".

Tuy nhiên, Thủy,  có "mối quan hệ thân thiết với giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp", nên ai muốn đấu thầu, Thủy sẽ lo giúp với số tiền 500 triệu đồng.

Do không có khả năng tài chính, bà Loan đã giới thiệu ông Nguyễn Hà Thu và ông Nguyễn Văn Tiến với Thủy. Sau khi đến Bệnh viện quận Gò Vấp khảo sát, hai người này đồng ý tham gia đấu thầu và nhờ Thủy giúp đỡ với thỏa thuận sẽ đưa trước 300 triệu đồng, sau khi trúng thầu sẽ đưa số tiền còn lại.

Ngày 25/7/2017, khi gặp để nhận 300 triệu đồng, Thủy tự giới thiệu là phóng viên Đài Truyền hình TP.HCM, có quen biết giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp, nên có khả năng giúp trúng thầu. Lúc này, ông Thu đưa 300 triệu đồng cho Thủy và yêu cầu viết giấy biên nhận với nội dung đúng như thỏa thuận. Đến giữa tháng 8/2017, Thủy trả lời lại không giúp được, nhưng không trả tiền và bỏ trốn.

Tháng 8/2020, ông Tiến phát hiện Thủy đang livestream một sự việc tại Bình Dương nên đến địa điểm trên để đòi tiền, nhưng Thủy nói không quen biết và bỏ đi. Sau đó, ông Tiến đến công an phường trình báo vụ việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Bích Thủy khai được Bệnh viện Quận Gò Vấp nhờ đứng ra hỗ trợ một đội của bệnh viện tham gia gameshow. Nếu gameshow có kết quả tốt, Thủy sẽ được giao dự án khu phức hợp trên tầng thượng của bệnh viện. Cũng theo lời khai của Thủy, bị cáo đã nhận tiền của ông Nguyễn Hà Thu và ông Nguyễn Văn Tiến để cùng hợp tác dự án khu phức hợp.

Theo công an, Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết những thông tin Thủy đưa ra đều không có thật. Đài Truyền hình TP.HCM cũng trả lời không có phóng viên nào tên Nguyễn Thị Bích Thủy đang công tác tại cơ quan này. HĐXX buộc bị cáo bồi thường 300 triệu đồng. 

 YouTuber 'Bích Thủy TV' lãnh 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản - 1

Bị cáo Nguyễn Thị Bích Thủy tại tòa. 

HĐXX nhận định, Thủy dùng thủ đoạn gian dối, nói mình có mối quan hệ với ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, có thể lo đấu thầu bãi giữ xe. Tuy nhiên, qua xác minh, bãi giữ xe của Bệnh viện quận Gò Vấp do một công ty trúng thầu và thực hiện từ ngày 28/11/2016 đến nay. Theo lời khai của ông Phạm Hữu Quốc, Bệnh viện quận Gò Vấp không có chủ trương xây dựng khu phức hợp trên tầng thượng hay đấu thầu bãi giữ xe. Hành vi của bị cáo phù hợp với tài liệu chứng cứ như lời khai bị hại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

HĐXX kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh làm rõ hành vi đưa và nhận 300 triệu đồng của các cá nhân liên quan để thực hiện hành vi trái pháp luật.

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Mất kênh YouTube có đòi được không?
Khi vụ YouTuber Độ Mixi mất kênh 7 triệu người theo dõi chưa kịp lắng xuống, đến lượt nghi vấn kênh Quang Linh Vlogs cũng bị hacker chiếm quyền điều khiển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất